Phát động cuộc thi “Giao thông thông minh trên internet” lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/10/2014 | 2:19:10 PM

Lễ phát động cuộc thi “Giao thông thông minh trên internet” năm học 2014-2015 đã diễn ra sáng nay (14/10) tại TP HCM.

Lễ phát động cuộc thi
Lễ phát động cuộc thi "Giao thông thông minh trên internet" sáng nay tại TP HCM.

Đây là cuộc thi do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức nhằm mục đích giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh bậc Tiểu học và THCS.

“Giao thông thông minh” là cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về an toàn giao thông trên internet tại địa chỉ: http://gttm.gov.vn. Mỗi thí sinh tham dự được tạo duy nhất một tài khoản để trả lời các câu hỏi.

Để bước vào vòng thi quý, các thí sinh phải đạt điểm cao trong vòng thi tuần. Mỗi tuần sẽ có 30 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian thi là 30 phút. Cuộc thi sẽ kéo dài từ nay đến cuối năm học. Trong sáng nay, 10 học sinh đầu tiên đại diện cho nhiều trường học tại TP HCM đã bước vào vòng thi đầu tiên.


10 thí sinh đầu tiên tại TP.HCM tham gia cuộc thi "Giao thông thông minh trên internet" năm nay

Theo ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh – Sinh viên, Bộ GD&ĐT, cuộc thi có ý nghĩa hỗ trợ tăng cường hiệu quả cho giáo dục an toàn giao thông trong trường học mà ngành Giáo dục đang triển khai. Đồng thời, cuộc thi là sân chơi để học sinh trau dồi kiến thức về an toàn giao thông, tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ.

Cuộc thi “Giao thông thông minh trên internet” được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 2012-2013 và đã có gần 22.000 trường học hưởng ứng. Số lượng thí sinh tham gia lên tới 1,3 triệu người.

(Theo VOV)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục