“Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2014 | 8:28:13 AM

Tối ngày 16/11, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã dự và phát đi thông điệp nhân dịp này.

Lễ tưởng niệm nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. Năm 2014 là năm thứ ba Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với mục đích truyền tải đến người dân hãy nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để không còn những gia đình phải mất người thân.

Tại chương trình, lấy ý tưởng “Cuộc sống vốn dĩ tươi đẹp, chỉ từ một giây phút ngắn ngủi mà số phận của những người tham gia giao thông có thể thay đổi”. Lễ tưởng niệm đã được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện nhân văn có thật trong năm 2014 kết hợp các phóng sự truyền hình xoay quanh, nhằm truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái hôm nay và mai sau cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tất cả chúng ta đều biết về những hậu quả khủng khiếp của tai nạn giao thông. Trong đó có những gia đình cha mẹ mất con, con mất cha mẹ, bạn bè mất đi người thân yêu. Những sự mất mát này là điều không gì có thể bù đắp được.

Trung bình cả nước hiện nay cứ 1 ngày qua đi là 25 người lại thiệt mạng vì tai nạn giao thông để lại trong lòng người thân nỗi đau đớn tột cùng cũng như biết bao người phải ân hận, tự vấn lương tâm vì hành vi vi phạm an toàn giao thông của mình. Vì vậy, mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc hậu quả khôn lường của tai nạn giao thông đến sức khỏe, hạnh phúc và bình an của mỗi người, mỗi gia đình trong xã hội.

Chúng ta cần tiếp tục nhìn nhận trong mỗi tai nạn giao thông đều có lỗi của cá nhân và thay vì thương xót những người đã mất, chúng ta phải hành động vì tính mạng của những người đang sống.

Nhân dịp lễ tưởng niệm năm nay, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng chí Phó Thủ tướng đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Trung ương và địa phương cùng toàn thể người dân hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông nước ta văn minh hơn, an toàn hơn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mỗi người hãy sống có ý thức và trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội, để những tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra, để mỗi sớm mai khi bước ra đường chúng ta không phải lo lắng tai nạn giao thông có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nhân dịp này, đồng chí đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi toàn xã hội chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các gia đình do tai nạn giao thông đem lại.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục