Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/11/2014 | 10:08:17 AM

YBĐT - Huyện Trấn Yên có hệ thống đường bộ, đường thủy, đường sắt, cộng thêm địa hình rộng nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) luôn diễn biến phức tạp. Bằng những giải pháp, việc làm cụ thể, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã có chuyển biến tích cực, so cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên tăng cường tuần tra trên những cung đường trọng điểm.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Trấn Yên tăng cường tuần tra trên những cung đường trọng điểm.

Nhằm bảo đảm ATGT, huyện đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, đưa ra các giải pháp cụ thể thông qua các kế hoạch, công văn, văn bản. Nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, tập trung vào các nội dung như: chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn, đối với người điểu khiển xe 2 bánh chạy điện vi phạm các quy định của pháp luật về TT ATGT; cách nhận biết và phân biệt mũ bảo hiểm không đạt chuẩn cho người đi mô tô, xe gắn máy…

Cụ thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức 135 hội nghị tuyên truyền luật giao thông, Nghị định 32/CP của Chính phủ cho 14.560 lượt người và 17.570 hộ gia đình ký cam kết thực hiện. Hội Phụ nữ huyện tổ chức 200 buổi tuyên truyền ATGT gắn với Nghị quyết chuyên đề về xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" cho 16.272 hội viên.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ký cam kết với 100% giáo viên, học sinh các nhà trường không vi phạm ATGT trên các trục đường chính, tại trung tâm huyện… Bên cạnh đó, lực lượng công an huyện mở 6 lớp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 1.340 người, phối hợp với Huyện đoàn tổ chức diễu hành tuyên truyền và phát 500 tờ rơi tuyên truyền về ATGT.

Cùng với tuyên truyền, lực lượng chức năng huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Thiếu tá Phạm Hoàng Thảo - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động, Công an huyện cho biết: "Tuy địa bàn rộng, nhân lực mỏng nhưng Đội vẫn bám sát các cung đường trọng điểm. Đến nay, Đội đã tiến hành 692 ca, 2.340 lượt, 13.638 giờ tuần tra, kiểm soát. Qua đó, phát hiện gần 2.000 trường hợp vi phạm, xử lý 1.977 trường hợp và thu nộp ngân sách trên 547 triệu đồng".

Hàng tháng, các xã, thị trấn đều ra quân giải phóng, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT. Đến nay, huyện đã tháo dỡ 49 lều lán, mái vẩy; 10 biển quảng cáo; 23 điểm phơi ván bóc; 13 điểm tập kết vật liệu trên đường; nhắc nhở 33 trường hợp vi phạm hành lang ATGT…

Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân tu sửa 45km đường giao thông, khơi thông rãnh thoát nước với trên 14.300 lượt người tham gia; sửa chữa 1 cầu treo, bổ sung biển báo 3 cầu treo; các xã tổ chức lực lượng công an viên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường địa phương quản lý, nhắc nhở, yêu cầu các hộ dân nghiêm chỉnh chấp hành ATGT. Với những giải pháp cụ thể trên, tình hình TT ATGT trên địa bàn đã có chuyến biến tích cực, TNGT đã giảm so cùng kỳ. Cụ thể, trong 10 tháng, huyện xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 5 người chết, 36 người bị thương; giảm 28 vụ, 4 người chết, 38 người bị thương so với cùng kỳ. 

Những tháng cuối năm, Trấn Yên tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền luật giao thông tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi như: không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, ô tô không bảo đảm an toàn kỹ thuật… Công an huyện sẽ phối hợp với Công an tỉnh kiểm soát tải trọng xe, tăng cường bảo đảm ATGT trên các tuyến đường nhất vào dịp giáp tết, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao.

Hùng Cường

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục