Thanh tra toàn diện công ty có xe gặp nạn làm 24 người thương vong

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/11/2014 | 8:40:15 AM

Chiều 29-11, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 1A làm 24 người thương vong xảy ra sáng cùng ngày tại Nghệ An.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải của Công ty Liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức (công ty có xe xảy ra tai nạn). Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Nghệ An phải chỉ đạo các sở, ngành bảo đảm điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân; kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định.

Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, rà soát lại các điều kiện về ATGT trên tuyến đường tránh TP Vinh đoạn qua xóm 10, thuộc địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các sở, ngành kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra của Bộ GTVT trong quá trình làm việc tại Công ty Liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức và triển khai thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra.

Trước đó, hồi 5h ngày 29-11, trên đường tránh TP Vinh (quốc lộ 1A), đoạn qua xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe khách mang biển kiểm soát 12LD - 0056 chở 36 công nhân của Công ty cổ phần Thương mại Đông Dương (tỉnh Lạng Sơn) đi dự đám cưới đồng nghiệp ở huyện Đô Lương (Nghệ An) đã mất lái, chạy sang bên trái đường, đâm gãy cọc tiêu rồi lao xuống ruộng. Vụ tai nạn đã làm 1 người thiệt mạng, 23 người khác bị thương, xe khách hư hỏng nặng, giao thông đình trệ.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 115. Theo chẩn đoán ban đầu, các nạn nhân chủ yếu bị đa chấn thương phần mềm ở vùng mặt, vùng ngực, nhiều người bị gãy tay và chân. Những nạn nhân có mặt trên xe cho biết, xe bị lật là do tài xế chạy với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục