Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2014 | 8:27:45 AM

Ngày 3-12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) đã công bố kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Theo đó, việc kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn sẽ được triển khai đồng bộ, thống nhất trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1-12-2014 đến hết ngày 28-2-2015, với sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban ATGTQG, các bộ ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban ATGT các tỉnh, thành phố và sự hỗ trợ tích cực của các đối tác quốc tế.

Cụ thể, Bộ Công an sẽ chỉ đạo công an các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý những vi phạm về nồng độ cồn, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông mở 3 đợt cao điểm tuần tra trong thời gian thực hiện kế hoạch này. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo tăng cường biện pháp kiểm soát vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế khi xuất bến.

Đặc biệt, trong chiến dịch này, Ủy ban ATGTQG cũng đề nghị Hiệp hội rượu, bia, nước giải khát xây dựng mô hình điểm kinh doanh bia, rượu an toàn, trong đó tuyên truyền vận động khách hàng không lái xe sau khi uống rượu, bia, khuyến khích các nhà hàng tổ chức dịch vụ trông giữ xe qua đêm, tổ chức dịch vụ đưa khách hàng đã uống rượu, bia về nhà…

Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt cho biết, việc thí điểm kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế (dùng máy đo nồng độ cồn qua hơi thở) đã được thí điểm tại 8 địa phương và thu được kết quả tốt. Cục đã tiến hành tập huấn cho các địa phương, trước mắt sẽ áp dụng ngay trên tuyến quốc lộ 1A, sau đó sẽ nhân rộng trên toàn quốc.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục