Các doanh nghiệp cam kết không xếp hàng vượt quá tải trọng phương tiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2014 | 2:48:22 PM

YBĐT - Sáng ngày 4/12, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng, các doanh nghiệp đã thực hiện ký cam kết không xếp hàng hóa vượt quá tải trọng phương tiện.
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng, các doanh nghiệp đã thực hiện ký cam kết không xếp hàng hóa vượt quá tải trọng phương tiện.

Dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành Trung ương. Tỉnh Yên Bái dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Uỷ ban ATGT quốc gia, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch để kiểm soát tải trọng phương tiện. Đặc biệt, UBND tỉnh đã thành lập trạm cân và ban hành quy chế hoạt động cho trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã duy trì thực hiện việc kiểm tra tải trọng xe 24/24h ngày và 7 ngày trong tuần. Đến nay, qua kiểm tra 6.250 phương tiện đã phát hiện và lập biên bản xử lý 660 trường hợp vi phạm tải trọng; 50 trường hợp vi phạm khác; hạ tải 11.740 tấn; tạm giữ 12 phương tiện, xử phạt 444 trường hợp, nộp ngân sách hơn 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh: xe quá tải là nguyên  nhân chính gây phá hỏng kết cấu hạ tầng, lãng phí ngân sách nhà nước. Vì vậy, việc ký kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép là giải pháp triệt để, xử lý tận gốc xe quá tải. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền thật tốt; tăng cường kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm, công khai; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thanh tra, kiểm tra của bộ; các đơn vị vận tải nghiêm túc thực hiện các nội dung ký kết...

Sau khi các doanh nghiệp đưa ra các ý kiến thảo luận, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép. Các sở, ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xếp hàng hóa lên phương tiện; giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết đã ký đối với các đơn vị, doanh nghiệp; Báo Yên Bái, Đài PT-TH tỉnh và các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung của bản cam kết để mọi người cùng biết, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội...

Tại Hội nghị, 21 doanh nghiệp đại diện các mỏ vật liệu, các đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn đã ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục