Hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2015 | 11:00:17 AM

YBĐT - Trong 3 ngày, từ 11 – 13/1/2015, tại Công an tỉnh Yên Bái, Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an tổ chức Hội thi Công an nhân dân làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ - Cụm thi số 3. Đây là hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015); chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam; 10 năm Ngày hội Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc (20/8/1945 – 20/8/2015).

Tham gia Hội thi có trên 250 thí sinh của 8 đội đến từ công an 8 tỉnh thuộc Cụm thi số 3 gồm: Yên Bái, Quảng Ninh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình và Bắc Cạn. Các đội tham gia dự thi phải trải qua 2 phần thi chính là: Thực địa và sân khấu hoá. Trong phần thi thực địa, các đội phải trải qua các phần thi: chạy vượt rào, nhảy ngựa, tìm bắt người. Phần thi sân khấu hoá gồm: chào hỏi, năng khiếu và thi hiểu biết.

Hội thi là sân chơi trí tuệ, bổ ích, hấp dẫn và thiết thực của lực lượng Công an nhân dân cùng hướng tới mục tiêu phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao nhận thức cho cán bộ, lực lượng Công an nhân dân về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an trong lòng nhân dân.

Lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Thông qua Hội thi cũng là dịp để Công an tỉnh Yên Bái nói riêng và lực lượng Công an 8 tỉnh trong Cụm thi số 3 được trao đổi học tập các kinh nghiệm tốt trong công tác xây dựng phong trào Công an nhân dân làm theo lời Bác. Đây cũng là cơ hội tốt để Công an các tỉnh nghiên cứu, vận dụng và nhân rộng, áp dụng các mô hình hay gắn với việc học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy Công an nhân dân gắn với việc tiếp tục thực hiện Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào khác ở địa phương.

Hà Anh – Quyết Thắng 

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục