Tháng 4, không đội MBH cho trẻ em sẽ bị xử phạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/1/2015 | 8:01:52 AM

Ngày 10/4/2015 sẽ là ngày cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội MBH đối với trẻ em, tập trung ở các khu vực xung quanh trường học.

Chiều qua (13/1), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên phạm vi toàn quốc. Đây là chương trình vô cùng quan trọng góp phần thực hiện Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ do Liên Hợp Quốc phát động.

Kế hoạch này được triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em. Thông điệp chính được đưa ra đó là "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ". Cụ thể, từ 6/4 đến 9/4/2015 sẽ là đợt cao điểm kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh tại các trường học; sẽ phê bình đối với các giáo viên, cán bộ nhà trường, học sinh vi phạm quy định này.

Riêng với ngày 10/4/2015 sẽ là ngày cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tập trung ở các khu vực xung quanh trường học. Sau đó sẽ tiếp tục duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 3 giờ sáng.

3 giờ sáng nay (30/4) tại đường tránh Quốc lộ 25, qua địa bàn thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục