Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/1/2015 | 8:28:36 AM

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 24/1 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khiến 9 người chết và 5 người bị thương nặng, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khả năng do lái xe khách ngủ gật gây ra.

Nguyên nhân chính vụ tai nạn được xác định là lái xe ngủ gật chứ không phải do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó.
Nguyên nhân chính vụ tai nạn được xác định là lái xe ngủ gật chứ không phải do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó.

Theo Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn với báo chí của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, lái xe khách BKS 37B-010.52 đã ngủ gật chứ không phải nguyên nhân chính do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó. Do ngủ gật, lái xe khách đã làm mất lái, húc xe vào ta luy phải đường, ngay lúc đó lái xe tỉnh dậy đã đánh lái gấp và húc vào xe tải 29H-7506 do lái xe Lại Văn Cẩn, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa điều khiển, chạy ngược chiều.

Xác định tình huống xe khách có thể sẽ va chạm trực tiếp với xe của mình, lái xe tải đã giảm tốc độ, đánh xe sát vào phía bên phải theo chiều xe chạy và nhảy qua ghế phụ, lái xe này chỉ bị thương nhẹ, nhưng sốc nặng về tinh thần.

Được biết, khi xảy ra tai nạn, máu của cả 2 lái xe đều không có nồng độ cồn.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 3 giờ sáng.

3 giờ sáng nay (30/4) tại đường tránh Quốc lộ 25, qua địa bàn thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục