Xe tải “xé rào” vào đường cao tốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/1/2015 | 2:06:58 PM

YBĐT - Những hình ảnh này được nhóm phóng viên chúng tôi ghi lại vào lúc 6 giờ tối ngày thứ 2, 19/1/2015 tại Km 123, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc địa phận thôn Châu Giang, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái. Người thanh niên mặc áo đen từ trên chiếc xe tải chở đầy ván bóc, tháo lưới rào thép để chiếc xe tải đi qua và vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Khoảng 20 phút sau, một chiếc xe tải khác cũng đi vào đường cao tốc bằng con đường này. Theo quan sát của chúng tôi, việc tháo rào thép để những chiếc xe tải đi qua mất chưa đầy 10 phút. Có thể thấy, những chiếc xe tải này dường như có kinh nghiệm “ xé rào” đi vào đường cao tốc.

Những bức rào thép ngăn người dân và gia súc đi vào đường cao tốc tại Km 123 đã bị phá hỏng như thế này. Những chiếc ốc giữ cột đã được tháo ra để thuận tiện cho việc gỡ dây thép gai. Theo phản ánh của các hộ dân sống quanh khu vực này thì tình trạng xe tải đi vào cao tốc bằng con đường này đã diễn ra được hơn 10 ngày. Những vết lốp xe để lại tại hiện trường cho thấy những chiếc xe chạy qua đây đều là những xe chở nặng lại thường chạy vào ban đêm gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Cực chẳng đã, họ đã phải xây tường rào và buộc thêm tre vào rào thép ngăn không cho xe tải chạy qua.

Cách khu vực này khoảng 50 m, những chiếc rào thép cũng được kéo lên để người đi bộ có thể chui qua và đi vào đường cao tốc. Trước đây, khu vực này là bãi tập kết của các xe tham gia xây dựng đường cao tốc, nay việc thi công đã hoàn thành thì xe tải và người đi bộ lại lợi dụng phá rào để đi vào đường cao tốc.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, có hai nguyên nhân mà các lái xe đi qua khu vực này để vào đường cao tốc. Thứ nhất, không qua trạm kiểm soát để trốn vé. Thứ 2, theo quy định tại nút giao tạm Âu Lâu lên đường cao tốc quy định xe tải trên 8 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi không được vào đường cao tốc. Vì vậy, muốn vào đường cao tốc họ phải đi bằng những con đường như thế này.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra tuyến, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để không còn tình trạng xe tải xé rào vào đường cao tốc. Đối với các tuyến rào đã bị xuống cấp, đơn vị quản lý cần sửa chữa, thay thế kịp thời để không còn tình trạng vi phạm hành lang an toàn trên tuyến đường cao tốc.

YBĐT

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục