Các tuyến cao tốc sẽ có hệ thống giám sát giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2015 | 8:29:28 AM

Ngày 30-3, Bộ GTVT đã có cuộc họp về Đề án xây dựng hệ thống giám sát và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) theo mô hình xã hội hóa và dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các nội dung liên quan đến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với sự tham gia của đại diện Bộ Công an và các bộ, ngành có liên quan.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, hiện các vi phạm trật tự ATGT vẫn đang diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông, phá hủy kết cấu hạ tầng giao thông. Trong bối cảnh nguồn lực từ ngân sách nhà nước còn đang hạn hẹp, cần đẩy mạnh thực hiện mô hình xã hội đầu tư hoạt động giám sát và bảo đảm trật tự ATGT.

Bộ trưởng chỉ đạo, trong quý 2-2015, phải đồng loạt lắp đặt hệ thống giám sát giao thông trên các tuyến ô tô cao tốc đang vận hành, QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (QL14). Hình thức đầu tư thông qua hợp đồng với các nhà đầu tư dự án BOT. Việc hoàn vốn đầu tư nằm trong nguồn thu từ các dự án này. Với hệ thống giám sát này, các cơ quan quản lý sẽ kiểm soát được các hành vi vi phạm trên tuyến đường, nhất là các hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải... và có biện pháp ngăn chặn kịp thời. 

Thông tin từ cuộc họp cũng cho biết, dự thảo các nội dung liên quan đến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ trong đầu tháng 4-2015. Trong đó, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép sửa Nghị định 107, 171/NĐ-TTg sau khi đã rà soát tất cả các nhóm hành vi và có cân đối giữa các mức độ hành vi khác nhau để tăng mức phạt nhưng vẫn đảm bảo tính khả thi, phù hợp quy định của Hiến pháp 2013, các bộ luật có liên quan. Các hành vi vi phạm như say rượu, vượt quá tải... sẽ vẫn triển khai thực hiện theo Nghị định 107, 171, sau đó sẽ căn cứ vào tổng kết, đánh giá để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp thực tế.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục