Yên Bái tuyên truyền kế hoạch kiểm tra tải trọng và kích thước giới hạn thùng chở hàng của phương tiện vận tải đường bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2015 | 10:46:39 AM

YênBái -

YBĐT - Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu, các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn tự giác cắt bỏ phần cơi nới thành thùng chở hàng của phương tiện; chấp hành đúng các quy định về bốc xếp hàng hóa và tải trọng cho phép của phương tiện vận tải đường bộ.

 

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vè việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; thực hiện chủ đề Năm an toàn giao thông năm 2015 là "Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện"; căn cứ Kế hoạch số 78/KH-BATGT ngày 10/6/2015 của Ban ATGT tỉnh Yên Bái về kiểm tra tải trọng và kích thước giới hạn thùng chở hàng của phương tiện vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh Yên Bái; trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh Yên Bái thành lập tổ liên ngành, tiến hành kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm tải trọng và kích thước giới hạn thùng chở hàng của phương tiện vận tải đường bộ trên phạm vi toàn tỉnh.

Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan truyền thông, ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái, Công thông tin điện tử tỉnh tăng cường thời lượng, tin, bài tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh nắm rõ được các quy định về bốc xếp hàng hoá, kích thước thành thùng và tải trọng cho phép của phương tiện vận tải trên đường bộ.

2. Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch, tổ chức truyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải trên địa bàn tự giác cắt bỏ phần cơi nới thành thùng chở hàng của phương tiện, chấp hành đúng các quy định về bốc xếp hàng hóa và tải trọng cho phép của phương tiện vận tải đường bộ.

3. Các tổ chức, cá nhân có phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái tự giác cắt bỏ phần cơi nới thành thùng chở hàng của phương tiện; chấp hành đúng các quy định về bốc xếp hàng hóa và tải trọng cho phép của phương tiện vận tải đường bộ.

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục