Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2015 | 8:35:10 AM

Chiều 24-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn” năm 2015.

Cảnh sát giao thông đang kiểm tra mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông đang kiểm tra mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn được phát động trên toàn quốc từ ngày 24-8 tới ngày 25-9 nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Chiến dịch năm nay sẽ có nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa xã hội rất lớn như: trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm; tổ chức thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra chất mũ bảo hiểm trên đường phố, hủy bỏ mũ kém chất lượng và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Lễ phát động chiến dịch này sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 13-9 và thành phố Hồ Chí Minh  ngày 21-9 với sự tham gia của lực lượng CSGT và hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt tại Hà Nội, chiến dịch sẽ tiến hành đổi 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại 4 bến xe lớn là: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình và Gia Lâm vào ngày 10-9.

Về phía Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách nêu rõ, quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 tới nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có không thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông. Trong khi đó, tai nạn giao thông ở nước ta liên quan tới xe máy vẫn chiếm tới 70% số vụ tại nạn giao thông, trong đó có 30% chấn thương sọ não.
Để đẩy lùi thương vong do tai nạn giao thông gây ra, Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô, giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông tới 69% và giảm nguy cơ tử vong do chấn thương sọ não tới 40%.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục