Các phương tiện không qua đèo Khau Phạ khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2016 | 2:12:19 PM

YênBái - YBĐT - Các lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông ở 2 đầu của đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ và xã Púng Luông), đồng thời khuyến cáo các phương tiện khi lưu thông qua đèo Khau Phạ chỉ nên di chuyển ở tốc độ 5km/h.

Băng tuyết làm đường trơn, các phương tiện cần thận trọng khi di chuyển.
Băng tuyết làm đường trơn, các phương tiện cần thận trọng khi di chuyển.

>>Sáng 24/1: Tuyết rơi nhiều điểm tại Yên Bái

Đêm 23, rạng sáng 24/1, do nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi thuộc các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn đã xuất hiện băng tuyết. Trong đó, nhiều xã của huyện Mù Cang Chải như La Pán Tẩn, Cao Phạ, Dế Xu Phình, Nậm Có, Hồ Bốn, Púng Luông... đã có tuyết rơi, phủ kín cành cây, ngọn cỏ, mái nhà.

UBND huyện Mù Cang Chải đã thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra tình hình băng tuyết tại các địa phương để lên phương án phòng chống thiệt hại do giá rét gây ra.

Không ít phương tiện đã dừng lưu thông để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Đặc biệt, khu vực đèo Khau Phạ nhiệt độ xuổng đến 0 độ C, tuyết đã phủ trắng từ đỉnh đèo đến tận Ngã ba Kim, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, nhiều thời điểm tắc đường cục bộ.

Các lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông ở 2 đầu của đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ và xã Púng Luông), đồng thời khuyến cáo các phương tiện xe thô sơ, xe máy không qua đèo trong thời tiết mưa và băng tuyết, ô tô khi lưu thông qua đèo chỉ nên di chuyển ở tốc độ 5km/h.

Đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải đã ra thông báo, cấm các phương tiện qua đèo Khau Phạ khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ và băng tuyết tiếp tục dày hơn.

Hùng Cường - Thanh Tân

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục