Thông đường tại đèo Khau Phạ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2016 | 9:25:43 AM

YênBái - YBĐT - Sau gần 3 ngày triển khai các giải pháp cào, ủi băng tuyết, cùng với diễn biến thuận lợi của thời tiết, đến 16 giờ 30 phút, ngày 26/1, các phương tiện đã có thể lưu thông qua đèo Khau Phạ.

Các lực lượng chức năng hỗ trợ các phương tiện vượt đèo.
Các lực lượng chức năng hỗ trợ các phương tiện vượt đèo.

>> Các phương tiện không qua đèo Khau Phạ khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C

Như tin đã đưa, đêm 23, rạng sáng 24/1, do nhiệt độ xuống thấp, nhiều nơi thuộc huyện vùng cao Mù Cang Chải  đã xuất hiện băng tuyết. Các xã La Pán Tẩn, Cao Phạ, Dế Xu Phình, Nậm Có, Hồ Bốn, Púng Luông... đã có tuyết rơi, phủ kín cành cây, ngọn cỏ, mái nhà. Đặc biệt, khu vực đèo Khau Phạ nhiệt độ xuống đến 0 độ C, tuyết đã phủ trắng từ đỉnh đèo đến tận Ngã ba Kim, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, nhiều thời điểm tắc đường cục bộ.

Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với lực lượng công an địa phương đặt biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông ở 2 đầu của đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ và xã Púng Luông); đồng thời, huy động 3 máy xúc, máy ủi trực chiến tại khu vực 2 bên đèo để rà, ủi băng tuyết, hỗ trợ cho các xe vượt đèo.

Đến kiểm tra công tác bảo đảm giao thông tại khu vực đèo Khau Phạ trong ngày 26/1, đồng chí Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã trực tiếp chỉ đạo công tác phân luồng phương tiện; cào, ủi băng tuyết nền đường cũng như thăm hỏi, động viên, tặng quà, mì tôm cho các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ và các hành khách, lái xe bị mắc kẹt tại đèo. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, các phương tiện đã được giải tỏa, lưu thông qua đèo.

Lực lượng chức năng phải dùng máy xúc cào và ủi băng tuyết trên từng mét đường để giúp các phương tiện di chuyển.

Đồng chí Đỗ Văn Dự cho biết: Mặc dù đã thông đường qua đèo nhưng các xe phải kiểm tra kỹ săm lốp, đèn, phanh...trước khi di chuyển. Ngoài ra, các loại xe trọng tải lớn, xe đầu kéo, xe rơ- moóc không nên di chuyển qua đèo trong khoảng thời gian này.

Hùng Cường

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục