Đã dỡ bỏ tất cả biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2016 | 2:15:03 PM

Đến hết 30/1, tất cả các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên cả nước đã được rà soát, điều chỉnh, dỡ bỏ.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 30/1, Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị đã rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên tất cả các quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đô thị chính trên địa bàn cả nước trừ một số trường hợp đặc biệt đã có sự đánh giá, xem xét cụ thể như cầu yếu, xe khách giường nằm 2 tầng, điểm đen giao thông.

Đến hết ngày 30/1, đã có 1.746 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h được dỡ bỏ.
Tổng số biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h có 2.580 biển, trong đó đã dỡ bỏ hoàn toàn 1.746 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h; thay bằng biển báo tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h là 103 biển; thay thế bằng cảnh báo đi chậm, đường cong là 289 biển và giữ nguyên 442 biển tốc độ dưới 50km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng, một số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý.

Cũng theo ông Huyện, hiện tại đã có 44 tỉnh đã rà soát xong toàn bộ tất cả các loại đường trên địa bàn. Tuy nhiên, còn lại 19 tỉnh đang tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo đến đường phố, huyện, xã bao gồm các tỉnh, thành phố như: TP.Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, TP.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng.

“Nhìn chung việc rà soát, điều chỉnh, dỡ bỏ biển hạn cế tốc độ không có vướng mắc, tiến độ chậm là do địa bàn rộng, vùng sâu, vùng xa và phải xin ý kiến của UBND tỉnh”, ông Huyện cho biết thêm.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục