Xuân bình yên đến mọi nhà

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2016 | 1:32:29 PM

YênBái - YBĐT - Những ngày giáp tết, chúng tôi có mặt tại xã Yên Phú, huyện Văn Yên để cùng các chiến sỹ, lực lượng công an cùng tham gia một buổi tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Được xác định là địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do đường nhỏ, nhiều khúc cua mà lượng người đi lại đông, Công an huyện Văn Yên đã cử 4 chiến sỹ, trong đó có 3 cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát hình sự phối hợp với công an xã Yên Phú để tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời nâng cao ý thức người tham gia giao thông bằng cách tuyên truyền để người dân hiểu được, mỗi người phải có trách nhiệm với sự an toàn của chính mình và của những người khác.

Cùng với nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm luật ATGT thì việc giữ vững ổn định địa bàn cũng được hết sức quan tâm. Bởi cứ vào dịp tết, các loại tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để hoành hành, nổi lên là trộm cắp tài sản nên việc đi đến từng nhà dân để tuyên truyền, giúp nâng cao ý thức cảnh giác giữ gìn tài sản đã giúp người dân thấy rõ được trách nhiệm của mình trong việc giữ ổn định an ninh trên địa bàn mình sinh sống.

Theo quy luật, cuối năm là thời điểm lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao do nhu cầu đi lại của người dân nên tình hình an ninh trật tự thường có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, giải quyết kịp thời, có hiệu quả mọi vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển phương tiện sử dụng bia, rượu vượt quá nồng độ cồn khi tham gia giao thông; không có giấy phép lái xe; chở quá số người quy định... 

Một mùa xuân mới đang về với đất trời, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên vẫn miệt mài, thầm lặng làm nhiệm vụ, góp phần mang mùa xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục