5 ngày nghỉ tết: Không có thiệt hại về người do tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/2/2016 | 5:11:37 PM

YênBái - YBĐT - Trong 5 ngày nghỉ tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chỉ xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 5 người bị thương, đặc biệt là không có thiệt hại về người do TNGT.

Lực lượng chức năng đo kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng đo kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

>>Số người chết tai nạn giao thông tăng ngày mùng 3 Tết

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ 6- 10/2,  tức từ 28 đến mồng 3 Tết), tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là không có thiệt hại về người.

Những ngày nghỉ tết vừa qua, thời tiết thuận lợi, không mưa nên không khí vui chơi, du xuân của nhân dân rất đông vui, nhộn nhịp, nhưng từ đây nguy cơ tiềm ẩn về TNGT cũng tăng lên.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ tết, Ban ATGT tỉnh đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cũng như triển khai hoạt động tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Đại tá Nguyễn Văn Chí - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) cho biết: “Từ ngày 25 Âm lịch, lưu lượng phương tiện giao thông gia tăng đột biến, vì thế Phòng chỉ đạo các đội tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Trong đó, lực lượng tập trung xử lý các hành vi vi phạm được coi là nguyên nhân gây tai nạn như: chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm...”.

Cũng theo ông Chí, tại các địa bàn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn như: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Văn Yên..., lực lượng cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và  lực lượng chức năng triển khai tuần tra, kiểm soát trên từng con đường, góc phố.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cơ động luôn duy trì quân số ứng trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đột xuất, thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Đặc biệt, trong đêm 30 Tết tại các địa điểm tổ chức đón giao thừa ở thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, các lực lượng chức năng đã huy động toàn bộ quân số thực hiện tốt việc phân luồng, đảm bảo ATGT quanh khu vực bắn pháo hoa.

Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cũng tăng cường kiểm tra công tác quản lý, sửa chữa các hạng mục công trình hạ tầng giao thông, rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo, báo hiệu, phao tiêu để bổ sung kịp thời, nhất là tại các đoạn đèo dốc nguy hiểm và các đoạn đường nguy cơ tiềm ẩn xảy ra TNGT; không để xảy ra ùn tắc do thi công công trình; đồng thời kiểm tra các hoạt động xe khách, xe quá tải để đảm bảo an toàn, thông suốt cho người dân.

Nhờ đó, trong 5 ngày nghỉ tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 4 vụ TNGT, làm 5 người bị thương, đặc biệt là không có thiệt hại về người do TNGT gây ra.

Đánh giá của Ban ATGT tỉnh cho thấy, việc chấp hành các qui định của pháp luật về ATGT của người dân đã có chuyển biến tích cực; tình trạng ùn tắc đã được hạn chế nhiều; các vụ tai nạn, va chạm trong đêm giao thừa cũng ít hơn so với mọi năm; tình hình trật tự ATGT trong những ngày Tết vừa qua cơ bản được đảm bảo; việc đi lại vui xuân, đón Tết của người dân được thuận tiện, dễ dàng; lĩnh vực đường sắt, đường thủy toàn tỉnh không xảy ra TNGT.

Tuy nhiên, bên cạnh đó tình trạng điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia còn xảy ra; thanh thiếu niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy xe dàn hàng ba, hàng bốn... gây nguy hiểm và mất ATGT còn phổ biến.

Ông Đỗ Văn Dự - Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Tình hình trật tự ATGT trong thời gian qua đã cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên, những ngày tới, hoạt động lễ hội diễn ra rất sôi nổi, mật độ tham gia giao thông của người dân vẫn rất lớn. Chính vì vậy, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, hướng dẫn giao thông ở các điểm “nóng”, các tuyến đường dẫn vào khu vực đền, chùa, lễ hội”.

Hùng Cường

Các tin khác

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục