4 ôtô lật trên đường, 11 người gặp nạn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/5/2016 | 7:34:05 AM

Rạng sáng 30/4, trên đường tránh TP Vinh, không có va chạm nhưng 3 xe tải lần lượt tự lật cách nhau chừng 10 mét, tiếp đó là chiếc xe khách chở 25 người.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

2h ngày 30/4, xe khách tuyến Tây Ninh - Nam Định chở 25 người khi đang chạy trên đường tránh thành phố Vinh đoạn qua xã Nghi Vạn (Nghi Lộc, Nghệ An) đã bất ngờ lao sang làn đường ngược chiều rồi lật nghiêng xuống ruộng lúa.

Vụ tai nạn khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong, 10 hành khách (3 em nhỏ và 7 người lớn) phải đi cấp cứu. Một số nhân chứng cho rằng xe khách đã "mất lái" khi thấy 3 xe tải bị lật phía trước.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Văn Quế (cán bộ cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Lộc) cho biết kết quả khám nghiệm hiện trường chỉ ra 3 xe tải chạy hướng Nam - Bắc đã tự lật cách nhau lần lượt 10m. Xe khách chạy sau 3 xe này, cùng chiều. 4 xe không va chạm với nhau. Sáng nay, các xe được cẩu khỏi hiện trường.

Trực tiếp cấp cứu nạn nhân tại hiện trường, ông Hoàng Văn Tình (50 tuổi trú xã Nghi Vạn) kể hơn 2h ông đang lái xe máy thì thấy xe khách trước mặt quay ngoắt 180 độ rồi "loạng choạng" lao xuống ruộng. "Kính xe vỡ toác, hành khách la hét, nhiều người khóc rồi bò ra ngoài", ông kể và cho hay khi xe cấp cứu đến đã cùng với bác sĩ khiêng 5 người bị thương lên xe.

Ông sau đó đưa một số người bị xây xước về nhà mình tắm rửa để họ bắt xe khác tiếp tục hành trình.

Tại Bệnh viện 115 Nghệ An, phụ xe Vũ Đình Quy (42 tuổi, trú tỉnh Nam Định) cho hay xe khởi hành từ Tây Ninh vào sáng 28/4. Dọc đường, xe có đón và trả khách nhiều lần, thay đổi tài xế. Rạng sáng nay khi tới địa phận tỉnh Hà Tĩnh, xe do người tên Hưởng cầm lái.

"Tôi về cuối xe định nằm chợp mắt một chút thì thấy xe loạng choạng trong vài giây rồi quay ngoắt đầu, lật một vòng. Khi cháu bé ngồi bên cạnh văng ra khỏi ghế, tôi vội túm đùi giữ lại. May mắn cháu chỉ bị thương ở trán", anh Quy kể. 

Trong 10 nạn nhân bị thương có 3 mẹ con chị Lê Thị Thùy Linh (38 tuổi, trú tại Phan Rang) trên đường về quê chồng ở Nam Định. "Tôi cố giữ hai con nhưng một đứa tuột khỏi tay, may được phụ xe giữ lại", chị nói và cho biết chỉ mong sớm được xuất viện.

Theo bác sĩ trực tiếp điều trị Lê Văn Đào, phần lớn nạn nhân bị chấn thương phần mềm, xây xước chân tay và mặt. Có một người bị dập phổi khá nghiêm trọng.

Công an huyện Nghi Lộc đang điều tra nguyên nhân sự việc. Thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa nên đường trơn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục