An toàn giao thông tại Yên Bình: Tuyên truyền rộng, kiểm soát chặt

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2016 | 3:25:25 PM

YBĐT - Huyện Yên Bình có hệ thống giao thông tương đối phong phú với 59 km quốc lộ, trên 92 km tỉnh lộ, hàng trăm ki-lô-mét đường liên xã, liên thôn, đường thủy. Do vậy, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn được quan tâm.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát.

Điều này được thể hiện qua các giải pháp tuyên truyền dài hơi cũng như hoạt động tuần tra, kiểm soát mà huyện triển khai trong thời gian qua.

Để thực hiện tốt mục tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí, huyện đã chủ động kiện toàn Ban ATGT huyện; đồng thời, phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cho các thành viên. Cùng với đó, huyện luôn bám sát các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh để triển khai đồng bộ, kịp thời các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Ban ATGT huyện đã tham mưu với UBND huyện ban hành 12 loại văn bản triển khai thực hiện tuyên truyền, bảo đảm ATGT.

Trên cơ sở đó, các cơ quan thành viên Ban ATGT huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ATGT đến nhân dân với nhiều hình thức phong phú từ phát tờ rơi, treo băng rôn đến sân khấu hóa và tuyên truyền trực tiếp bằng miệng. Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền quy định của pháp luật ATGT đến các em học sinh thông qua các giờ học ngoại khóa, các buổi chào cờ, sinh hoạt; đồng thời, duy trì các đội tự quản ATGT và cổng trường ATGT…

Đến nay, đã có 174 buổi tuyên truyền được các đơn vị trường học triển khai, thu hút trên 30 nghìn lượt người tham gia; nội dung tuyên truyền ATGT cũng được tích hợp trong 1.761 tiết dạy… Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 12 buổi tuyên truyền tại các chi đoàn, các trường học trên địa bàn với 15 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia; phát trên 2.300 tờ rơi tuyên truyền các nội dung về ATGT cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và các đối tượng tham gia giao thông…

Ngoài ra, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng chức năng được thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã tổ chức 146 ca tuần tra với sự tham gia của 525 lượt chiến sỹ. Qua đó, phát hiện 799 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt 765 trường hợp, thu nộp ngân sách trên 429 triệu đồng. Cùng với đó, các tổ tự quản về ATGT cũng thường xuyên phối hợp với Công an huyện, công an các xã, thị trấn tuần tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm về hành lang ATGT tại các khu vực: ngã ba Km 9, chợ Km 12, chợ Đại Minh…

Có thể nói, với những giải pháp cụ thể trong tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Yên Bình đã cơ bản bảo đảm. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện xảy ra 12 vụ TNGT, làm 5 người chết, 11 người bị thương (so cùng kỳ giảm 11 vụ, giảm 17 người bị thương và tăng 1 người chết). Tuy nhiên, công tác bảo đảm trật tự ATGT ở Yên Bình vẫn còn nhiều hạn chế, như: ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân chưa cao, các vi phạm còn diễn ra phổ biến, nhất là trên tỉnh lộ 170; việc họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường còn diễn ra ở một số ven đường; tình trạng phơi nông sản, tập kết nguyên vật liệu gây mất ATGT chưa giải quyết triệt để.

Thời gian tới, huyện tiếp tục duy trì, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng; tiến hành rà soát, thống kê và quản lý tốt các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; kiểm tra an toàn kỹ thuật, dụng cụ, phao cứu sinh đối với các phương tiện thủy nội địa…

 Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục