Yên Bái phát động cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2016 | 11:12:46 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/7, Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 – 2020 và triển khai cuộc vận động năm 2016.

Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Yên Bình.

Đối với Việt Nam, tai nạn giao thông vẫn đang là thảm họa đáng báo động. Theo số liệu 6 tháng đầu năm 2016, toàn quốc xảy ra 8.743 vụ, làm chết 4.311 người; làm bị thương 7.223 người, trong đó: tai nạn giao thông đường thủy 60 vụ, làm chết 35 người, bị thương 5 người.

Quang cảnh Lễ phát động

Tỉnh Yên Bái, 6 tháng đầu năm đã xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông, khiến 22 người chết, 107 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2015 giảm 7 người chết, giảm 1 người bị thương.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 750 phương tiện đường thủy được đăng ký, đăng kiểm. Ngoài ra còn các phương tiện thô sơ như thuyền gỗ, thuyền nan, xi măng .... phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trong 5 năm qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều giải pháp tuyên truyền, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy, tai nạn giao thông đường thủy nhờ đó được kiềm chế. Tuy nhiên, các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy vẫn diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao.

Ban chỉ đạo cuộc vận động đã trao 300 áo phao và dụng cụ nổi cho ban an toàn giao thông các huyện Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cùng chung tay thực hiện tốt cuộc vận động, ngăn chặn không để tai nạn giao thông đường thủy xảy ra.

Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phát luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy, trong đó có cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông vì bình yên sông nước”; tăng cường kiểm tra hoạt động của các bến đò ngang, đò dọc, nơi thường diễn ra các hoạt động vận tải hành khách; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy; rà soát, phát động phong trào tại tất cả các cảng, bến thủy nội địa; thực hiện tốt công tác phối hợp kiểm tra liên ngành, nâng cao hiệu quả công tác xử lý, giải quyết những vấn đề nổi cộm, phức tạp về giao thông đường thủy; tổ chức khơi thông luồng lạch, chướng ngại vật và xử lý kịp thời các yếu tố gây mất an toàn giao thông đường thủy.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao 5 hợp đồng bảo hiểm nằm trong chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiến bước”

Tại Lễ phát động, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã trao 300 áo phao và dụng cụ nổi cho ban an toàn giao thông các huyện Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao 5 hợp đồng bảo hiểm trong chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiến bước” cho 5 hộ gia đình có người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục