Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 3:21:53 PM

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vừa ký công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc tăng cường xét nghiệm nồng độ cồn trong máu người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: Internet.
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: Internet.

Theo đó, để thực hiện Thông tư liên tịch số 26/TTLT-BYT-BCA (quy định những trường hợp xét nghiệm; điều kiện, trách nhiệm của cơ sở xét nghiệm; quy trình xét nghiệm và thanh toán chi phí xét nghiệm trong việc xét nghiệm nồng độ cồn (Etanol) trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ), Bộ Y tế yêu cầu giám đốc các sở y tế chỉ đạo bệnh viện từ tuyến huyện trở lên có đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Sở Y tế các tỉnh, thành phố đăng trên trang thông tin điện tử của đơn vị các cơ sở khám chữa bệnh có đủ điều kiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.

Tại các cơ sở khám chữa bệnh, các bác sĩ chỉ định những trường hợp xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, như: Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông (TNGT) được cán bộ công an đang làm nhiệm vụ điều tra, giải quyết TNGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong máu... và của người tham gia giao thông bị TNGT đến các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu việc thanh toán chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu thực hiện theo Điều 6 của Thông tư 26.

Việc kiểm tra nồng độ cồn trong máu đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi tham gia giao thông góp phần  hiệu quả trong công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. Thông qua việc người điều khiển phương tiện hoặc người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông sau khi bị tai nạn được đưa vào cơ sở khám chữa bệnh, tại đây các bác sĩ yêu cầu xét nghiệm nồng độ cồn để làm căn cứ.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục