Khoảng 10.000 người tham gia Đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 4:48:37 PM

Ngày 27-10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông". Đây là năm thứ 5 Việt Nam tham gia sự kiện này.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại” và “Tính mạng con người là trên hết”, Ủy ban An toàn giao thông và Ban An toàn giao thông các địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại các địa phương trên cả nước (từ ngày 1 đến ngày 10-11); đọc, phát thông điệp về an toàn giao thông từ ngày 14 đến ngày 18-11 tại các trường học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt, Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sẽ diễn ra vào ngày 13-11 tại đền Trình, Yên Tử (Quảng Ninh); lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông được tổ chức vào 20 giờ ngày 18-11.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng 24 người và làm cho 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang lại sự đau đớn tột cùng cho gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè những người bị nạn.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự chấp hành Luật giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục