Lục Yên bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 9:38:26 AM

YBĐT - Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tới từng khu vực, đối tượng, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, tiếp tục giải tỏa hành lang ATGT… là những giải pháp đang được Ban ATGT huyện Lục Yên tích cực triển khai nhằm giảm TNGT, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp cuối năm.

Cảnh sát giao thông huyện Lục Yên kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện giao thông.
Cảnh sát giao thông huyện Lục Yên kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện giao thông.

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Lục Yên, trong 10 tháng của năm 2016, trên địa bàn huyện xảy ra 23 vụ TNGT, làm 4 người chết, 26 người bị thương. So sánh với cùng kỳ năm 2015, dù số người chết có giảm 4 người (4/8) nhưng số vụ TNGT, số người bị thương lại tăng tương đối lớn. Điều này cho thấy, tình hình TNGT trên địa bàn huyện vẫn có những diễn biến phức tạp.

Qua phân tích, nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông đi không đúng phần đường quy định; nhiều trường hợp sử dụng rượu, bia dẫn đến không làm chủ tốc độ, tránh, vượt ẩu. Ngoài ra, nhiều đoạn đường hẹp, cua gấp, che khuất tầm nhìn cũng là nguyên nhân của một số vụ TNGT.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn -Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT huyện cho biết: “Huyện Lục Yên có hệ thống đường bộ tương đối dài với mật độ phương tiện tham gia giao thông khá lớn cho nên tình hình TNGT luôn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trong dịp cuối năm, các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn thường gia tăng, do vậy, Ban ATGT huyện sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do TNGT gây ra”.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, những tháng cuối năm, Ban ATGT huyện chỉ đạo các ngành thành viên tăng cường phổ biến, nhắc nhở pháp luật ATGT thông qua hệ thống loa truyền thanh, pa-nô, băng-rôn, các buổi sinh hoạt đoàn thể cũng như tuyên truyền miệng trực tiếp tại các trường học, thôn, bản…

Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện các giải pháp giải tỏa hành lang ATGT, chống lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang. Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, nhằm bảo đảm cho người, phương tiện tham gia giao thông thuận tiện, an toàn, Ban ATGT huyện chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tiến hành rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng các tuyến đường bộ trên địa bàn; giải tỏa hành lang khu vực trung tâm các xã, thị trấn; tổ chức phát dọn, khơi thông cống rãnh các tuyến đường.

Ông Nguyễn Văn Tình - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn cho biết: “Thời gian tới, xã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức giải tỏa hành lang khu trung tâm xã. Đây là nơi có chợ, các điểm bán hàng cũng như đầu mối trung chuyển giao thông của các xã lân cận nên cuối năm thường xảy ra ùn tắc. Do vậy, việc tuyên truyền, ký cam kết và xử lý các hộ lấn chiếm hành lang sẽ tạo đường thông, hè thoáng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện”.

Cùng với đó, hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được triển khai liên tục, thường xuyên, khép kín. Theo đó, tại các tuyến đường giao thông nông thôn, công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nhắc nhở, tuyên truyền các quy định ATGT đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, lực lượng cảnh sát giao thông huyện tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn như: điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép, chuyển hướng không sử dụng đèn tín hiệu, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe mô tô, xe gắn máy, chạy quá tốc độ quy định…

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục