Cho từng tuyến phố thông suốt

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/1/2017 | 8:29:42 AM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an thành phố Yên Bái đã triển khai đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn từ ngày 20/12/2016 đến 15/2/2017.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.
(Ảnh: Lê Phiên)
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. (Ảnh: Lê Phiên)

Theo thống kê, năm 2016, thành phố Yên Bái xảy ra 83 vụ tại nạn và va chạm giao thông. Hậu quả là làm chết 11 người, 90 người bị thương, ước tính thiệt hại 741 triệu đồng. Mặc dù so với năm 2015 đã giảm trên cả ba tiêu chí nhưng địa bàn thành phố là nơi phức tạp, tập trung đông dân cư nên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT). Nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu vẫn là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông như: chạy quá tốc độ, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia… Chính vì thế, trong đợt cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thành phố đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra.

Thiếu tá Trần Thúy Vinh - Đội trưởng Đội CSGT, Công an thành phố cho biết: “Càng những ngày giáp tết, tình hình giao thông ở thành phố càng diễn biến phức tạp. Tình trạng người dân sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông; xe khách đón trả khách bừa bãi, dừng đỗ xe ở các ngã ba, ngã tư gây ùn tắc diễn ra phổ biến. Vì thế, nhiệm vụ trọng tâm của Đội là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân gây TNGT”.

Sau một tháng triển khai đợt cao điểm, Đội đã tiến hành tổ chức 38 ca tuần tra, phát hiện và xử lý 142 trường hợp, 5 vụ TNGT, thu nộp ngân sách nhà nước 44 triệu đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT đã giảm được 1 vụ, không gây thiệt hại về người.

Kết quả đó có được nhờ sự tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; nâng cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy Đảng ở cơ sở trong việc giáo dục, răn đe các đối tượng là thanh, thiếu niên thường xuyên vi phạm.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố duy trì tuần tra theo mô hình 141, phối hợp với tuần tra, kiểm soát giao thông công khai và hóa trang, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, sử dụng xe mô tô có phân khối lớn khi chưa có giấy phép lái xe theo quy định, phương tiện không có đăng ký xe theo quy định; phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra đêm phòng ngừa tội phạm, bảo vệ các địa bàn dân cư.

Đối với tuyến đường sắt, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với Công an phường Hồng Hà duy trì trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt; nâng cao hiệu quả của tổ tự quản về TTATGT tại khu vực sân ga, khu vực dừng đỗ của các phương tiện đưa, đón khách đi tàu trước cửa ga. Với đường thủy, Đội CSGT phối hợp với Phòng PC67, Công an tỉnh các cơ quan chức năng và các xã, phường chủ động nắm tình hình, kiên quyết xử lý vi phạm đối với chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động không đủ điều kiện an toàn.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì người dân cần tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành giao thông để bảo vệ chính mình, người thân và có một cái tết an toàn, vui vẻ.

Nguyễn Hoài

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục