Xảy ra 192 vụ tai nạn trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2017 | 8:20:43 AM

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ Tết Đinh Dậu (từ ngày 26-1 đến ngày 30-1, tức ngày 29 đến ngày mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 118 người, bị thương 197 người, so với 5 ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016, số vụ không thay đổi (0%), giảm 5 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%).

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe gắn máy tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sáng 3 Tết Đinh Dậu.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe gắn máy tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sáng 3 Tết Đinh Dậu.

Trong đó, riêng ngày 30-1 (Mùng 3 Tết Đinh Dậu), toàn quốc xảy ra 60 vụ, làm chết 38 người, làm 69 bị thương. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.818 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 361,245 triệu đồng, tạm giữ 13 xe ô tô, 707 xe mô tô, tước 71 giấy phép lái xe các loại; Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 08 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận trong ngày 30-1 đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 9 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự ATGT tại một số khu vực; Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Đáng chú tuý, vào lúc 8h ngày 30-1, xe khách Biển kiểm soát 17K-2869 chở 28 người đi tham quan, vãn cảnh Chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). Sau khi đi tham quan, trên đường xuống, xe gặp tai nạn tại khu vực tổ 8, khu 9, phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do xe bị mất lái. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 27 người bị thương; Tại Hà Nội, Thanh Hoá, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật trật tự, ATGT diễn ra tại một số nơi. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh chở con lưu thông trên quốc lộ cũng không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, những trường hợp điều khiển phương tiện giao thông ra đường sau khi uống rượu bia diễn ra khá phổ biến tại nông thôn. Tình hình trật tự, ATGT trên các tuyến đường cao tốc được bảo đảm. Các tổ công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến tuần tra cơ động, kịp thời tổ chức phân làn giao thông, không để dẫn đến tình hình ùn tắc giao thông kéo dài.

Tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sáng ngày 30-1 (mùng 3 Tết), rất nhiều người dân đã đổ dồn về các khu vực đền, chùa để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục