Yên Bái nằm trong ba tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng trên 100%

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/3/2017 | 8:57:01 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 16/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I.

Tại Yên Bái, Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng các ngành thành viên tham dự Hội nghị.
Tại Yên Bái, Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng các ngành thành viên tham dự Hội nghị.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các cấp, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương, tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông tại các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế.

Từ ngày 16/12/2016 đến 15/02/2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người, giảm 153 vụ, 20 người chết và 707 người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

Tại tỉnh Yên Bái, mặc dù Ban ATGT tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT nhưng tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 46 vụ TNGT, làm 13 người chết, 63 người bị thương, tăng 3 vụ, 7 người chết, 10 người bị thương. Yên Bái được xếp là một trong 3 địa phương có số người chết tăng trên 100%.
 
Sau khi nghe thảo luận, kiến nghị về những nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm ATGT thời gian tới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT, trong đó chú trọng xây dựng văn hóa giao thông cho thanh, thiếu niên, tập trung hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, có văn hóa; triển khai đồng bộ các giải pháp lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, chống ùn tắc giao thông, đặc biệt là ở các đô thị lớn...

Đồng chí cũng yêu cầu các lực lượng chức năng đẩy mạnh phối hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tăng cường sử dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm...

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục