Tất cả cơ quan, đơn vị cùng vào cuộc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2017 | 1:32:35 PM

YBĐT - Đó là đề nghị của đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác ATGT 6 tháng, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2017 diễn ra sáng 27/7.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT nhưng tình hình tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp.

Toàn tỉnh xảy ra 85 vụ TNGT, làm 27 người chết, 99 người bị thương; giảm 7 vụ, 7 người bị thương và tăng 5 người chết so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi huyện Trạm Tấu không xảy ra TNGT và số người tử vong do TNGT ở các huyện Trấn Yên, Lục Yên giảm thì ở các huyện Văn Chấn, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ lại tăng.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng: công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đã được chú trọng, tuy nhiên chưa đổi mới về nội dung và hình thức nên hiệu quả chưa cao. Việc lên án, đấu tranh với các hành vi vi phạm ATGT thông qua công tác tuyên truyền còn hạn chế; ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn kém…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua.

Đồng chí đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị cùng vào cuộc để thực hiện tốt công tác bảo đảm ATGT trong 6 tháng cuối năm. Đồng thời yêu cầu Ban ATGT tỉnh tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương bổ sung vào giải pháp thực hiện để kiểm soát TNGT trong thời gian tới.

Các ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, trong đó tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền ngay từ cấp xã, phường để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; đẩy mạnh thi công các công trình giao thông và tăng cường bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông…

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục