Yên Bái: Tuyên truyền người dân đi đúng làn đường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/10/2017 | 2:53:43 PM

YênBái - YBĐT - Giúp người tham gia giao thông nắm bắt và chấp hành tốt việc đi đúng làn đường theo chỉ dẫn, từ nhiều ngày nay, các cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an thành phố Yên Bái đã có mặt tại các chốt ngã ba, ngã tư trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, từ 6h30 phút đến 8h buổi sáng và buổi chiều từ 16h đến 17h30 phút.

Đối với tỉnh miền núi Yên Bái, tình trạng người tham gia giao thông ít chú ý tới vạch kẻ đường hình mũi tên chỉ hướng cho phép của từng làn xe khá phổ biến nên tại các ngã tư khi chờ đèn đỏ thường xảy ra các tình huống như định đi thẳng thì lại đứng vào làn đường rẽ phải, hoặc định rẽ trái thì đứng vào làn đường đi thẳng. Đặc biệt phổ biến là việc các phương tiện đi thẳng đỗ chiếm làn đường của phương tiện được rẽ phải gây nên ùn tắc không đáng có. 

Để giúp người dân đi đúng làn đường, phần đường của mình, từ ngày 27/9 đến 6/10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Công an thành phố Yên Bái đã tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tuân thủ việc đi đúng làn đường, phần đường quy định. 



Lực lượng CSGT tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tuân thủ  theo việc đi đúng làn đường, phần đường quy định. 

Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định thì bắt đầu từ ngày 9/10, những trường hợp vi phạm không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh và thành phố xử lý căn cứ Nghị định 46/NĐ-CP về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông theo Khoản 1, Điểm B, Điều 5 quy định đối với mô tô, mức xử phạt từ 60.000 - 80.000 đồng và Khoản 1, Điểm B, Điều 6 đối với xe ô tô, mức xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Việc kẻ vạch, phân làn đường ngoài kiện toàn tổ chức mạng lưới giao thông để phù hợp với xu hướng phát triển văn minh đô thị của thành phố Yên Bái còn góp phần tạo thói quen đi đúng luật cho người dân để các phương tiện tham gia giao thông được lưu thông thông thoáng, an toàn, hạn chế ùn tắc và giảm thiểu tai nạn.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục