Loong Xa mong ngóng một cây cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/11/2017 | 8:06:50 AM

YBĐT - Thôn Loong Xa, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên có gần 140 hộ gia đình sinh sống trên diện tích 300 ha, kéo dài 4 ki-lô-mét dọc theo con suối Biệc. Trong đó, hơn 60 hộ dân sống ở phía bên kia suối, mùa mưa bà con ở đây phải đóng bè hoặc mảng đi qua; chỉ cần một trận mưa lớn là bè, mảng của bà con lại trôi mất, có năm phải đóng đến 4 lần. 
 

Hàng ngày, người dân thôn Loong Xa vẫn qua suối trên chiếc bè tạm bợ, nguy hiểm.
Hàng ngày, người dân thôn Loong Xa vẫn qua suối trên chiếc bè tạm bợ, nguy hiểm.


Chưa hết, những lúc nước suối dâng lên do nước hồ Thác Bà dâng, khoảng cách hai bờ lên tới gần 60 mét, để đảm bảo an toàn, chính quyền xã phải cấm người dân qua lại. Vậy là, để sang được bờ bên kia đi làm, bà con phải đi đường vòng dài gần 8 ki-lô-mét.

Bà Hoàng Thị The cho biết: "Rất nhiều trường hợp bị nước cuốn trôi hàng hóa, đồ đạc, thậm chí xe máy, xe đạp… Cũng có người may mắn vớt lại được, cứu được mạng sống nhưng đã có 5 người mất mạng vì qua con suối này, trong đó có cả trẻ em”. 

Trước khó khăn của bà con ở thôn Loong Xa, hàng năm, chính quyền xã Vĩnh Lạc đều trích kinh phí hỗ trợ bà con làm bè, mảng nhưng vì nguồn kinh phí hạn hẹp nên cũng chỉ như muối bỏ bể.
 
Ông Lự Kim Vy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Xã đã nhiều lần kiến nghị cấp trên, xin đầu tư xây cho thôn một cây cầu cứng và đã có đoàn đến khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì. Chúng tôi tha thiết đề nghị các cấp xem xét đầu tư cho bà con một cây cầu dân sinh”. 

Chưa biết đến bao giờ thì người dân Loong Xa sẽ có cầu để đi, hàng ngày bà con vẫn đang đi qua chiếc bè tạm bợ và đối mặt với nguy hiểm, một chiếc cầu vững chãi là điều mà bà con ở đây đang từng ngày mong ngóng.

Mai Huyên (Đài TT – TH Lục Yên)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục