Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2018 | 11:01:36 AM

YênBái - Có tới hàng nghìn cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các đơn vị vận tải tham gia Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động Năm An toàn giao thông 2018.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động Năm An toàn giao thông 2018.

Sáng nay (3/1), Tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 ở Hà Nội, Phó Thủ tướng thường trựcTrương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phát động Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018, cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018, đồng thời phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018 trên phạm vi toàn quốc.

Có tới hàng nghìn cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các đơn vị vận tải tham gia Lễ ra quân.

Với chủ đề An toàn giao thông cho trẻ em, với tinh thần tính mạng con người là trên hết, mục đích của Lễ ra quân đó là tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của tất cả các tầng lớp trong xã hội. Hiện chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2018, các cơ quan chức năng sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp, đặc biệt là bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải khách; điều tiết, chống ùn tắc giao thông và kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm tiếp tục kiềm chế giảm từ 5-10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, nhất là giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục