Ngày 16/1: Yên Bái ra quân thực hiện nhiệm vụ Năm an toàn giao thông và đợt cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2018 | 3:12:04 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND về việc tổ chức Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông và đợt cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo Kế hoạch, Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông và đợt cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; diễu hành tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 16/01/2018 tại sân Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái.
 
Tham gia buổi lễ ra quân có 100 cán bộ, nhân dân các phường: Đồng Tâm, Yên Thịnh, Yên Ninh, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Nam Cường, xã Minh Bảo và lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái; 50 đoàn viên thanh niên Đoàn Thanh niên CSHCM tỉnh,  50 học sinh, sinh viên khối Sở Giáo dục và Đào tạo; 50 cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; 50 cán bộ, chiến sỹ và lực lượng Cảnh sát giao thôngCông an tỉnh; 30 cán bộ công nhân viên chức Liên đoàn lao động tỉnh ; 10 người trong lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Theo quy định, đối với các lực lượng vũ trang, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh mặc đúng trang phục theo quy định của ngành, đơn vị mình. Các thành viên của các đơn vị còn lại tham dự buổi Lễ và tham gia diễu hành tự túc phương tiện  xe máy và đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Sau buổi lễ là diễu hành biểu dương lực lượng, thể hiện sự đồng thuận quyết tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Năm an toàn giao thông 2018.

Theo Kế hoạch, lực lượng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh ra quân triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố, kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia quá mức cho phép; điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe; đi mô tô, xe gắn máy không đúng làn đường, chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ.

Các địa phương trong tỉnh tổ chức đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, mua bán, đỗ xe trái phép gây cản trở giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị.
 
YBĐT

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục