Văn Yên quyết liệt bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 8:30:58 AM

YBĐT - Văn Yên là địa phương có hệ thống giao thông đường sắt, đường thủy và đường bộ, có tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua với chiều dài 54 km. 


Thời điểm cuối năm và dịp tết, mật độ các phương tiện tham gia giao thông gia tăng khiến cho tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) thường diễn biến phức tạp, nguy cơ về các vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) luôn hiện hữu. Do vậy, để kiềm chế và bảo đảm trật tự ATGT khi tết Nguyên đán sắp đến, huyện 
Văn Yên đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt .
Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Văn Yên, năm 2017, trên địa bàn huyện xảy ra 19 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 28 người, hư hỏng 12 xe ô tô, 19 xe mô tô, thiệt hại tài sản khoảng gần 1 tỷ đồng. Trong đó, TNGT trên đường cao tốc xảy ra 5 vụ, làm chết 1 người, bị thương 7 người; TNGT đường sắt xảy ra 2 vụ nghiêm trọng làm chết 2 người.

Nhằm kiềm chế và giảm TNGT ở mức thấp nhất, nhất là những tháng đầu năm 2018, khi tết Nguyên đán gần đến, Ban ATGT huyện đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về quản lý hoạt động vận tải  hành khách và hàng hóa ở các lĩnh vực đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân dân trên địa bàn.

Tập trung quản lý nhà nước lĩnh vực kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; tăng cường quản lý điều kiện bảo đảm ATGT của các công trình thi công; thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây TNGT, các hành vi vi phạm của lái xe chở khách, xe chở quá tải trọng trong vận tải hàng hóa; thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của người thực thi công vụ trong khi làm nhiệm vụ.
 
Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giải tỏa hành lang vi phạm, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi bày bán hàng, tổ chức các hoạt động ra quân giải tỏa, sắp xếp họp chợ hợp lý, quản lý chặt chẽ việc xây dựng, tập kết vật liệu xây dựng, bảo đảm đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường đô thị cũng được ngành chức năng của huyện chỉ đạo thực hiện quyết liệt hơn.
 
Ông Hà Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Văn Yên cho biết: "Huyện đang tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành các cấp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa ở tất cả các lĩnh vực". 

"Đồng thời, tổ chức các chiến dịch tuyên truyền theo chuyên đề về quy tắc giao thông đường bộ, sử dụng làn đường; phòng chống uống rượu, bia đối với lái xe; đội mũ bảo hiểm; quy tắc an toàn khi vượt qua đường sắt, hành lang ATGT đường sắt; điều kiện bảo đảm an toàn phương tiện thủy chở khách; vận động người đi đò sử dụng dụng cụ nổi cá nhân; giáo dục kiến thức ATGT trong trường học nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông” - Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Đức Anh nói.

Những giải pháp cụ thể và quyết liệt để chấn chỉnh, kiềm chế các hành vi vi phạm cũng như các nguy cơ tiềm ẩn về TNGT được Ban ATGT huyện Văn Yên đưa ra sẽ góp phần bảo đảm trật tự ATGT dịp tết, đồng thời giảm TNGT trên địa bàn.

Thanh Tân

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục