Phát động Chiến dịch tuyên truyền An toàn giao thông 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2018 | 9:14:56 AM

Ngày 7/2, Toyota phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông 2018.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia.
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia.

Ngày 7/2, Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018.

Chiến dịch tuyên truyền về ATGT là một hoạt động trong khuôn khổ "Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGTQG  nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm nay có sự chung tay của 2 đại lý TMV (Toyota Mỹ Đình và Toyota Đông Sài Gòn) và sự phối hợp của hai hãng taxi lớn (Công ty CP hợp tác đầu tư và phát triển – Taxi Group và Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam – Vinasun Taxi) tại Hà Nội và TP HCM với việc sử dụng áp-phích tuyên truyền với thông điệp ý nghĩa "Lái xe an toàn, cuộc sống an vui".

Bên cạnh đó, tại buổi lễ phát động, các tài xế thuộc Taxi Group cũng có cơ hội nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe an toàn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đào tạo lái xe an toàn TMV. Các nội dung đào tạo chính bao gồm trải nghiệm vật liệu phản quang, say rượu, hướng dẫn tư thế lái chuẩn, điểm mù...
 
Đến tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: "Chiến dịch nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền ATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông. Việc dán áp phích tuyên truyền trên các xe taxi hôm nay là một hoạt động thực sự có ý nghĩa. Tôi hy vọng các thông điệp ATGT này sẽ được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, nhất là với những người tham gia giao thông.

Tôi cũng tin tưởng rằng, các bạn lái xe taxi tham gia chương trình này sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, không chỉ tuyên truyền với gia đình và các đồng nghiệp, người thân nhằm đảm bảo ATGT cho hành khách cũng như cộng đồng”.

Cũng tại buổi lễ, ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: "Các bạn tài xế thân mến, các bạn là những người lái xe chuyên nghiệp giúp khách hàng trong việc đi lại hàng ngày. Việc lái xe an toàn sẽ đảm bảo an toàn không chỉ cho bản thân các bạn mà còn cho cả hành khách và toàn xã hội.
Đồng thời, an toàn giao thông là một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay khi có hàng trăm vụ tai nạn xảy ra trên khắp cả nước. Để cải thiện tình trạng này, chúng ta cần tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Nâng cao ý thức của người dân, đảm bảo chất lượng của phương tiện giao thông và cơ sở hạ tầng”.

BTC cũng hy vọng chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018 sẽ tiếp tục góp phần nâng cao ý thức về ATGT của người dân và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn hơn tại Việt Nam trong tương lai.

Bên cạnh chiến dịch tuyên truyền về ATGT thông qua việc sử dụng áp-phích tuyên truyền, trong khuôn khổ "Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018”, TMV đã đồng hành và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Cuộc thi thiết kế áp-phích và phim ngắn về ATGT, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT và phát sóng các thông điệp ATGT trên kênh VOV giao thông.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục