Yên Bái: Mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/2/2018 | 11:20:23 AM

YBĐT - Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức các cuộc thi, sân khấu hóa cũng như xây dựng các mô hình an toàn giao thông (ATGT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái cùng các cấp Hội đã tạo chuyển biến trong nhận thức của hội viên phụ nữ về ATGT. Nhờ đó, mỗi hội viên phụ nữ không chỉ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, gia đình không vi phạm ATGT.

Hội viên Hội LHPN huyện Yên Bình dọn dẹp hành lang, đường phố.
Hội viên Hội LHPN huyện Yên Bình dọn dẹp hành lang, đường phố.


Những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, Ban ATGT tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, trong đó công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông được đặc biệt chú trọng. 

Hàng năm, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền pháp luật ATGT tới hội viên thông qua các hoạt động của hội, các phương tiện thông tin đại chúng và các cuộc thi tìm hiểu về ATGT.
 
Bà Dương Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Yên Bái cho biết: "Bám sát sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT tới tất cả các hội viên thông qua các buổi sinh hoạt và các cuộc thi tìm hiểu về ATGT. Ngoài ra, Hội triển khai các đợt ra quân giải tỏa hành lang, mái che, mái vảy và các điểm họp chợ trái quy định”.

Theo bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, vai trò của phụ nữ trong vận động gia đình, người thân chấp hành pháp luật ATGT là rất lớn. Do vậy, Hội đã thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm về ATGT, thực hiện ký cam kết với các gia đình hội viên không vi phạm ATGT; xây dựng các mô hình đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và thành lập các đội phụ nữ tự quản ATGT. 

Từ năm 2013 - 2017, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền 300 tin, bài; phối hợp với ngành tư pháp, công an các cấp lồng ghép 565 buổi nói chuyện, tuyên truyền kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; các cấp Hội tổ chức trên 790 buổi sinh hoạt tổ, nhóm; phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức 82 lớp tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho trên 4 nghìn tuyên truyền viên, báo cáo viên.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh tổ chức 3 hội thi "Phụ nữ với kiến thức ATGT”; duy trì và thành lập mới mô hình câu lạc bộ "Gia đình hội viên phụ nữ không vi phạm ATGT”; truyền thông trực tiếp tại 16 thôn, bản của huyện Trạm Tấu và 21 thôn, bản của huyện Mù Cang Chải.
 
Đặc biệt, những năm qua, các cấp hội phụ nữ duy trì và thực hiện tốt phong trào đường phố văn hóa, đường phố tự quản thông qua việc tham gia lao động dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Trong 5 năm qua, có 664 gia đình hội viên hiến trên 45 nghìn mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn.

Có thể khẳng định, với sự chủ động tích cực trong tuyên truyền pháp luật ATGT và xây dựng, duy trì có hiệu quả các mô hình bảo đảm ATGT, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội đã góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người tham gia giao thông, nhất là về đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy. 

Quan trọng hơn, mỗi hội viên phụ nữ dần trở thành những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả trong vận động gia đình, người thân chấp hành ATGT.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục lồng ghép tuyên truyền ATGT với các chương trình của hội; chỉ đạo các cấp Hội tổ chức các hoạt động hội thảo, giao lưu, diễn đàn, hội thi về ATGT; chú trọng xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở về ATGT; nhân rộng các mô hình vận động "Phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự ATGT”…

Hà Hùng

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục