Tước gần 500 giấy phép lái xe vi phạm tải trọng

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2018 | 4:20:36 PM

Tháng 2-2018 (từ ngày 21/1 - 20/2), các trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) và và thanh tra các sở giao thông vận tải (GTVT) đã kiểm tra 12.769 xe, trong đó có 1.320 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 10,3%), tước 498 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 18,5 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải trên các tuyến cao tốc.
Lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải trên các tuyến cao tốc.

Đáng chú ý, trên các quốc lộ (QL) 1, QL.12B, QL.18, QL.21, QL.27C, QL.37… và một số tuyến đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa…, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành xe... vẫn diễn biến phức tạp.

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn còn tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải, lưu thông trên các quốc lộ và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Điển hình nhất là tình trạng xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở đất, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên các tuyến QL.21 đoạn từ thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ đến thị xã Sơn Tây (Hà Nội); QL.37, QL.18, đoạn qua thị xã Chí Linh (Hải Dương); tuyến đường ven sông Đuống, Khu Công nghiệp Đại Đồng, Hoàn Sơn và ĐT.295, huyện Tiên Du (Bắc Ninh); tuyến đường liên xã Yên Thái – Yên Ninh (Thanh Hóa); tuyến đường Châu Pha - Tóc Tiên và xung quanh Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, huyện Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu)...

Bộ Công an, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thực tế này. Trước mắt, trong tháng 3-2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương củng cố lực lượng, duy trì hoạt động của các trạm KTTTX lưu động. Đối với các địa phương chưa đưa trạm KTTTX lưu động vào hoạt động trở lại, đề nghị khẩn trương sắp xếp, bố trí lại lực lượng, đưa trạm KTTTX lưu động vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Thanh tra các sở GTVT, các cục quản lý đường bộ phối hợp với các cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng nhỏ, bến thủy nội địa.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục