Cho đường làng bình yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2018 | 10:50:30 AM

YBĐT - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, thời gian qua, huyện Yên Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức; đồng thời, nâng cao vai trò của đội ngũ công an xã trong công tác này.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình cùng lực lượng Công an xã Vĩnh Kiên kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Bình cùng lực lượng Công an xã Vĩnh Kiên kiểm tra phương tiện tham gia giao thông.

Có mặt trong một buổi tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT trên tuyến đường liên thôn Tai Voi theo kế hoạch giữa lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp cùng lực lượng Công an xã Vĩnh Kiên dễ nhận thấy, đa số người dân đã chấp hành nghiêm quy định về ATGT, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chở hàng cồng kềnh hay chở quá số người quy định.
 
Ông Nguyễn Khắc Hải - Trưởng ban Công an xã Vĩnh Kiên cho biết: "Địa phương có 38 km đường liên thôn lại có trục tỉnh lộ 170 Vĩnh Kiên - Yên Thế chạy qua trung tâm xã dài trên 5 km và 0,2 km quốc lộ 37. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân đi lại, phát triển kinh tế song cũng là nguyên nhân tiềm ẩn mất ATGT.
 
Để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông khu vực nông thôn, chúng tôi đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động người dân tự giác đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, tuân thủ tốc độ quy định, giảm tốc độ và quan sát an toàn khi đi từ đường phụ ra đường chính, đã uống rượu bia thì không lái xe. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ATGT đường bộ, tuần tra tĩnh tại các chợ, trên các trục đường trong xã. Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, chúng tôi đã nhắc nhở trên 10 trường hợp vi phạm”.
 
Chị Vũ Thị Huế ở thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên cho biết: "Trước đây, người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường nông thôn hầu như không đội mũ bảo hiểm, thanh niên đi lại lạng lách, đánh võng, chở 3, 4 người rất nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn. Từ khi lực lượng công an xã tham gia tuần tra giao thông, ý thức chấp hành các quy định về trật tự ATGT của người dân trong xã đã có sự chuyển biến rõ nét, việc đi lại của người dân an toàn hơn”.

Là địa phương có mạng lưới giao thông phát triển cả đường bộ và đường thủy song lực lượng cảnh sát giao thông mỏng nên không thể quản lý hết địa bàn. Vì vậy, sự vào cuộc của lực lượng công an các xã, thị trấn trong thời gian qua đã phần nào giải quyết những khó khăn trong việc giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn toàn huyện.
 
Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng công an các xã, thị trấn đã tổ chức trên 60 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 100 trường hợp và nhắc nhở trên 80 trường hợp. Cùng với việc tuần tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tham gia giải tỏa các hộ gia đình buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, lực lượng công an xã đã tích cực tuyên truyền đến người dân các quy định an toàn khi tham gia giao thông.
 
Đại úy Nguyễn Tiến Hải - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Để người dân vùng nông thôn chuyển biến từ nhận thức đến hành động trong việc chấp hành pháp luật giao thông, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, gắn với kiên quyết xử lý vi phạm. Từ đó, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng lên, tình trạng người dân điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định, tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã giảm rõ rệt. Số vụ tai nạn giao thông và vi phạm giao thông trên địa bàn huyện giảm qua từng năm. Năm 2015, tổng số vụ tai nạn giao thông là 33 vụ thì năm 2017 giảm xuống 27 vụ”.

Với quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, Công an huyện Yên Bình tiếp tục phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân trên địa bàn huyện cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và mọi người xung quanh.

Thanh Chi

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục