Trấn Yên bảo đảm an toàn giao thông trong trường học

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2018 | 11:12:31 AM

YBĐT - Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đội, lồng ghép trong các tiết học chính khóa, ngoại khóa; tham mưu với chính quyền địa phương để chỉ đạo việc tham gia hỗ trợ giao thông tại các cổng trường trong các dịp lễ, tết, thi tốt nghiệp…

Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách được nhiều trường học triển khai thường xuyên tại các giờ chào cờ.
Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách được nhiều trường học triển khai thường xuyên tại các giờ chào cờ.


Thực hiện chủ đề Năm an toàn giao thông (ATGT) 2018 là "ATGT cho trẻ em”, huyện Trấn Yên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đặc biệt là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các đơn vị trường học đẩy mạnh công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật ATGT tới học sinh các cấp trên địa bàn. 

Đơn cử như tại Trường Tiểu học Báo Đáp, thời gian qua, nhà trường thường tổ chức cho các em tham gia các buổi giao lưu, tuyên truyền, các cuộc thi vẽ tranh, diễn kịch có nội dung về trật tự ATGT. Trong một số tiết học, giáo viên cũng tích hợp tuyên truyền pháp luật về ATGT bằng panô, tranh ảnh. 

Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với Ban ATGT huyện Trấn Yên tổ chức các buổi tuyên truyền ATGT với sự tham gia của các em học sinh, phụ huynh và lực lượng Công an xã Báo Đáp; tổ chức cho học sinh và các bậc phụ huynh ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT. Các hoạt động tuyên truyền về ATGT đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, từng bước đưa các em trở thành những tuyên truyền viên về ATGT đến bạn bè, người thân.

Được biết, thời gian qua, các nhà trường trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đội, lồng ghép trong các tiết học chính khóa, ngoại khóa; tham mưu với chính quyền địa phương để chỉ đạo việc tham gia hỗ trợ giao thông tại các cổng trường trong các dịp lễ, tết, thi tốt nghiệp…
 
Bên cạnh đó, các trường tổ chức cho các Đội thiếu niên, giáo viên chủ nhiệm, học sinh hưởng ứng Cuộc thi "Giao thông thông minh” trên Internet; tổ chức cho trên 1.200 giáo viên và trên 16.000 học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm túc những quy định như: đội mũ bảo hiểm; không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông và tuân thủ các quy tắc ATGT.
 
Ngoài ra, Huyện đoàn Trấn Yên đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh tự giác chấp hành pháp luật về ATGT; thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe gắn máy, tai nạn đò ngang, tai nạn đường sắt… Công an huyện Trấn Yên tổ chức 1 lớp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 320 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng…
 
Qua đánh giá, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT đã góp phần không nhỏ trong việc hình thành nền tảng ý thức chấp hành các quy định ATGT cho các em học sinh; giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trong giờ tan tầm cũng như tình trạng học sinh, cán bộ giáo viên vi phạm trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em và học sinh.

Thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục tổ chức tuyên truyền về văn hóa giao thông và xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trong học sinh; thực hiện tốt mô hình "Cổng trường em sạch đẹp, an toàn” và "Cổng trường ATGT”; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm pháp luật về ATGT.

Hà Hùng

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục