Thành phố Yên Bái: Giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2018 | 8:03:24 AM

YBĐT - Thành phố Yên Bái có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ phương tiện lưu thông lớn, do vậy, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cần có những giải pháp cụ thể, quyết liệt và dài hơi, đặc biệt là trong tuyên truyền, xử lý vi phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái lập biên bản xử lý người vi phạm.
Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái lập biên bản xử lý người vi phạm.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, thành phố Yên Bái xảy ra 37 vụ TNGT, làm 4 người chết, 41 người bị thương (tăng 6 vụ, 8 người bị thương; giảm 2 người chết so với cùng kỳ năm 2017). 

Qua đánh giá, cơ bản các xã, phường đã làm tốt công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn; tình hình trật tự đô thị cơ bản ổn định, các đợt ra quân xử lý vi phạm hành lang ATGT đạt hiệu quả cao, các điểm chợ cóc, lấn chiếm hành lang vỉa hè làm nơi kinh doanh, bày bán hàng hóa cơ bản được xóa bỏ...
 
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác bảo đảm ATGT ở thành phố Yên Bái cũng còn một số khó khăn, tồn tại như: sự gia tăng nhanh của các phương tiện giao thông dẫn đến mật độ giao thông lớn, nhất là tại các khu vực có các công trình xây dựng trọng điểm; hiện tượng tái lấn chiếm hành lang ATGT làm nơi buôn bán, họp chợ, cơi nới mái che, mái vảy còn xảy ra, một số phường chưa kiên quyết trong việc xử lý các trường hợp tái vi phạm.

Cùng đó tình trạng trở ngại giao thông tại một số điểm thi công, sửa chữa cầu đường bộ; một số điểm bày bán ô tô trên vỉa hè, để ô tô dưới lòng đường, điểm giao cắt gây khuất tầm nhìn chưa có biện pháp xử lý triệt để; ý thức của một bộ phận dân cư về việc chấp hành các quy định về trật tự đô thị, ATGT còn kém.

Trước tình hình trên, thời gian tới, thành phố Yên Bái tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục một cách sâu rộng và đồng bộ trong các cấp, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư để mọi người nhận thức rõ tính cấp bách và tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ cương trật tự đô thị, nhằm tạo nên sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức của mọi người khi tham gia giao thông; lựa chọn, sử dụng các biện pháp thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức bảo đảm hiệu quả và phù hợp với từng khu vực, đối tượng.
 
Ngoài ra, thành phố chỉ đạo các xã, phường khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, giáo dục pháp luật một cách sâu rộng đến từng tổ dân phố, địa bàn dân cư nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tuân thủ pháp luật, xem đây là nghĩa vụ, trách nhiệm của từng công dân, cán bộ, công chức; đồng thời, duy trì việc đọc tên những cá nhân vi phạm, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả và nhân rộng mô hình tự quản.

Bên cạnh đó, thành phố Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, lực lượng Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, xử lý kiên quyết đối với những lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
 
Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, phối hợp chặt chẽ với các xã, phường trong công tác ra quân bảo đảm TTATGT, mỹ quan đô thị.
 
Các xã, phường kiên quyết xử lý vi phạm giao thông tĩnh, các hành vi lấn chiếm hành lang tập trung tại các khu vực chợ phường, giáp ranh giữa các chợ phường, nhất là dịch vụ rửa xe không có giấy phép kinh doanh, không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ rửa xe. Địa phương nào để tình trạng vi phạm trật tự đô thị, TTATGT gia tăng, công tác xử lý, xử phạt các vi phạm không có chuyển biến thì chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục