Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong: Chung tay hỗ trợ gia đình nạn nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2018 | 2:23:18 PM

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 30/7 tại thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng, trong đó có 12 nạn nhân cùng quê Quảng Trị, chính quyền, các ban ngành, địa phương ở tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 1/8, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị đã phát "Thư kêu gọi” gửi các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh toàn ngành chung tay giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Tính đến ngày 9/8, đơn vị đã kêu gọi được 84 triệu đồng, dự kiến sẽ trao tận tay gia đình các nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Trị đã trích 54 triệu đồng động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn trên.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Trị cho biết, các cấp Hội đã tổ chức kêu gọi, quyên góp được 170 triệu đồng, dự kiến sẽ hỗ trợ trực tiếp một phần, số còn lại lập sổ tiết kiệm để trao cho gia đình nạn nhân sử dụng lâu dài.

Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn chung tay hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã chỉ đạo Huyện đoàn Hải Lăng cử đoàn viên, thanh niên đến hỗ trợ gia đình các nạn nhân công tác hậu sự, động viên các gia đình...

Vụ tai nạn giao thông trên đường đi đám cưới đã để lại nỗi đau quá lớn cho 8 gia đình ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Vợ chồng nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền và Nguyễn Thị Gái tử vong để lại 4 người con; nạn nhân Nguyễn Khắc Bình tử vong để lại mẹ già mắc bệnh hiểm nghèo, vợ ốm đau và 3 người con, trong đó có 1 cháu bị bệnh bại liệt.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục