Cấm xe gần 38 km do cầu hư hỏng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2018 | 4:19:30 PM

YênBái - Do hậu quả của tai nạn trước đó khiến cầu hư hỏng nặng, cơ quan chức năng đã cấm xe hai chiều qua huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Cầu trên cao tốc Nội Bài -Lào Cai bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.
Cầu trên cao tốc Nội Bài -Lào Cai bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Chiều 6/9, lãnh đạo Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc cho biết, do hậu quả của vụ tai nạn giữa ôtô 5 chỗ và xe bồn chở xăng diễn ra trước đó đã khiến một cây cầu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua huyện Văn Yên (Yên Bái) bị hư hỏng nặng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đến 20h ngày 5/9, Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc đã đi khảo sát và đã quyết định đóng cầu, cấm các phương tiện để đảm bảo an toàn.

Theo quyết định, thì phạm vi cấm đường khoảng 38 km theo cả hai chiều từ nút giao IC12 (Văn Phú, Trấn Yên, Yên Bái) đến nút giao IC14 (Mậu A, thành phố Yên Bái).

Xe khi đến các nút giao trên được lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đi vào đường nhánh theo quốc lộ 70 rồi nhập lại vào cao tốc ở các nút giao kế tiếp.

Các cơ quan chức năng đánh giá cầu hư hỏng nặng, "khó có thể khắc phục và sửa chữa", hiện tại đang bàn và đưa ra các phương án xây lại hoàn toàn và phải mất từ một đến hai tháng.

Trước đó, chiều 5/9, xe bồn chở xăng chạy trên cao tốc theo hướng về Hà Nội, khi qua huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã va chạm với ôtô 5 chỗ rồi đâm hỏng lan can đường, lao xuống cầu.

Xe bị lật ngửa rồi bốc cháy, những người trên xe may mắn đã thoát được ra ngoài.

Chiếc xe bồn sau đó cháy trơ khung, nhiều mét lan can cứng của cây cầu bị bắn văng xuống kênh, một số đoạn dầm bê tông cầu bị bong tróc, hư hỏng nặng.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục