Hạn chế tai nạn, ùn tắc đường Yên Bái - Khe Sang

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 8:22:24 AM

YBĐT - Những ngày gần đây, lưu lượng, mật độ phương tiện lưu thông theo đường Yên Bái - Khe Sang tăng đột biến do phân luồng giao thông để sửa chữa cầu Ngòi Thủ trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên tăng cường kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên tăng cường kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn.

Đường nhỏ, nhiều khúc cua gấp, khuất tầm nhìn, trong khi đó lưu lượng phương tiện lớn. Do vậy, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, nhất là với các phương tiện chở khách, đồng thời có phương án giải tỏa, phân luồng giao thông khi xảy ra sự cố.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi thực hiện phân luồng, mật độ, lưu lượng phương tiện đi qua thành phố Yên Bái và đường Yên Bái – Khe Sang tăng đột biến. Bên cạnh các loại xe con, xe tải nhỏ thì các phương tiện chở khách từ 16 đến dưới 50 chỗ chiếm tỷ lệ khá lớn.
 
Tại các khung giờ cao điểm từ 8 – 10 giờ sáng và 15 đến 16 giờ chiều, mật độ phương tiện thậm chí tăng gấp nhiều lần ngày thường. Nhiều thời điểm, các phương tiện di chuyển nối đuôi nhau thành hàng dài... tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc cũng như va chạm và tai nạn giao thông (TNGT).
 
Ông Doãn Văn Hán ở thôn 1, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên cho biết: "Mấy ngày nay, lưu lượng phương tiện di chuyển qua đây tăng gấp 4, gấp 5 lần so với trước, dù vậy, tình hình giao thông vẫn cơ bản được bảo đảm, các xe đi đúng tốc độ, không có tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu. Tuy nhiên, việc nhiều xe dừng đỗ mua hoa, quả tại các chợ sạp bên đường cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT”.

Tỉnh lộ 163 thuộc đường cấp IV, miền núi, mặt đường nhựa chỉ rộng có 5,5 m, nhiều điểm cua gấp, khuất tầm nhìn lại giao cắt với nhiều ngõ, xóm do vậy nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT là khá lớn. Do vậy, để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), hạn chế tối đa các vụ TNGT các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, tăng cường tuần tra đồng thời lập chốt tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
 
Đại úy Bùi Quốc Quỳnh – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động, Công an huyện Văn Yên cho biết: "Ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý trên các tuyến đường được giao phụ trách, đơn vị chia thành các tổ hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị tập trung xử lý các lỗi như: đi vào đường cấm, không chấp hành tín hiệu giao thông...”.
 
Cùng với đó, lực lượng thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải cũng tăng cường xử lý các trường hợp dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định và thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT.
 
Ông Ngô Quốc Trưởng – Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải Yên Bái cho biết: "Đơn vị tăng cường lực lượng lập chốt tuần tra, hướng dẫn giao thông ở khu vực đầu cầu Văn Phú, trong đó phân luồng không cho các phương tiện trọng tải lớn đi theo đường Yên Bái – Khe Sang nhằm tránh ùn tắc, bảo đảm hạ tầng, ATGT”.

Các lực lượng chức năng và Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam đang nỗ lực khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ để thông tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, các lực lượng chức năng của tỉnh cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là trên tuyến đường Yên Bái – Khe Sang.
 
Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn như: tránh vượt sai quy định, chạy quá tốc độ, dừng đón trả khách không đúng quy định. Bên cạnh đó, các địa phương cần phối hợp với ngành chức năng quản lý tốt hành lang ATGT đường bộ, giải tỏa các điểm bán hàng, tập kết vật liệu trái quy định...

Hà Hùng

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục