Lục Yên nỗ lực giảm tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2018 | 10:39:16 AM

YBĐT - Qua đánh giá, dù công tác bảo đảm an toàn giao thông đã có những chuyển biến nhưng tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp, nhất là các vụ TNGT nghiêm trọng. 

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Lục Yên tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường.
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Lục Yên tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường.


Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Lục Yên, trong 9 tháng của năm 2018, trên địa bàn huyện xảy ra 10 vụ TNGT, làm 2 người chết, 13 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2017 giảm 4 vụ, 5 người bị thương, số người chết không tăng, không giảm. 

Qua đánh giá, dù công tác bảo đảm ATGT đã có những chuyển biến nhưng tình hình TNGT trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp, nhất là các vụ TNGT nghiêm trọng. 

Điều này bắt nguồn từ việc người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông đi không đúng phần đường quy định, thiếu quan sát, tránh vượt sai quy định; nhiều trường hợp sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện dẫn đến không làm chủ tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu. 

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông của huyện có nhiều đoạn đường hẹp, cua gấp, khuất tầm nhìn cũng là nguyên nhân của các vụ TNGT. Ngoài ra, trong tháng 9, do cao tốc Nội Bài - Lào Cai sửa chữa nên mật độ lưu thông trên quốc lộ 70 qua địa bàn huyện Lục Yên tăng đột biến khiến tình hình ùn tắc, TNGT diễn biến phức tạp.

Với nỗ lực khắc phục khó khăn, tiến tới giảm TNGT những tháng cuối năm, huyện tập trung chỉ đạo các ngành thành viên tăng cường phổ biến, nhắc nhở, tuyên truyền pháp luật ATGT thông qua hệ thống loa truyền thanh, pa-nô, băng-rôn, các buổi sinh hoạt đoàn thể cũng như tuyên truyền miệng trực tiếp tại các trường học, thôn, bản... 

Đặc biệt, huyện đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền ATGT tại các trường học. Theo đó, huyện phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền ATGT ngoại khóa tại các trường học trên địa bàn; đồng thời, tổ chức cấp, phát mũ bảo hiểm theo Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2018 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ” của Ủy ban ATGT Quốc gia đến tất cả học sinh lớp 1 trên địa bàn huyện. 

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tiến hành rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng các tuyến đường bộ trên địa bàn; giải tỏa hành lang khu vực trung tâm các xã, thị trấn; tổ chức phát dọn, khơi thông cống rãnh các tuyến đường; kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách; tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện...

Song song, huyện chỉ đạo lực lượng Công an huyện tăng cường kiểm tra trên các tuyến tỉnh lộ, liên xã, trong đó tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn như: điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép; chuyển hướng không sử dụng đèn tín hiệu; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe mô tô, xe gắn máy; chạy quá tốc độ quy định. 

Ngoài ra, tại các tuyến đường giao thông nông thôn, công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nhắc nhở, tuyên truyền các quy định ATGT đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

P.V

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tham gia hoạt động tuyên truyền ngoại khóa về an toàn giao thông.

YBĐT - Từ đầu năm học 2018 - 2019, hàng nghìn học sinh tại các trường học trên địa bàn được tham gia các buổi tuyên truyền an toàn giao thông ngoại khóa, được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông bằng nhiều hình thức.

Hiện trường vụ tai nạn

Xe đầu kéo lưu thông với tốc độ cao, bị mất lái đâm sập nhà dân tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 ngày 22/10, trên quốc lộ 6, đoạn qua địa phận xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, giữa xe khách và xe đầu kéo khiến nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hai chiếc xe máy bất ngờ tông trực diện vào nhau khi đang lưu thông trên quốc lộ khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục