Tặng mũ bảo hiểm cho người vi phạm - cách tuyên truyền mới của CSGT Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2018 | 4:09:50 PM

YênBái - YBĐT - Trong đợt ra quân này, thay vì xử phạt theo quy định, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trấn Yên chỉ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 100 người vi phạm. 


Đã có 100 mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng được lực lượng CSGT (Công an huyện Trấn Yên) tặng người vi phạm trong đợt ra quân này.

12 năm công tác tại Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trấn Yên, Đại úy Phùng Nguyên Ngọc không nhớ hết đã bao nhiêu lần tuyên truyền, nhắc nhở những trường hợp không đội mũ, hoặc đội mũ không đảm bảo chất lượng và không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm liên quan tới chiếc mũ bảo hiểm.

Đề xuất tặng mũ bảo hiểm cho người vi phạm của Đại úy Phùng Nguyên Ngọc được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị và sự hưởng ứng của cán bộ, chiến sỹ trong Đội. 

Bằng hình thức trích một phần tiền lương hàng tháng để ủng hộ và thay vì xử lý những chiếc mũ bảo hiểm đạt chất lượng đã được tặng cho người nghèo, học sinh các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. 

Việc làm này, nhằm mục đích tạo những chuyển biến trong nhận thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm trên địa bàn

Trước tình trạng mật độ người tham gia giao thông trong dịp cuối năm có xu hướng gia tăng, nhất là trong thời điểm đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang trong thời gian khắc phục sự cố cầu Ngòi Thủ km 136+108 thuộc địa phận xã Quy Mông, Đội cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Trấn Yên) đã tổ chức tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, nhằm phát hiện và xử lý những vi phạm Luật giao thông, nhất là trường hợp không đội, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông trên tuyến đường tỉnh lộ 163.

Chỉ tính riêng trong 2 ngày 29 và 30/10/2018, qua tuần tra các tuyến đường, lực lượng chức năng đã phát hiện và nhắc nhở hàng trăm trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm. 

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, với hành vi không đội hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt 150.000 đồng. 

Tuy nhiên, trong đợt ra quân này, thay vì xử phạt theo quy định, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trấn Yên chỉ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 100 người vi phạm. 

Sự sáng tạo, linh hoạt trong cách thức tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức Luật Giao thông nói chung và quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nói riêng của Đại úy Phùng Nguyên Ngọc đã nhận được sự đồng thuận thuận của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Không xử phạt người vi phạm mà còn tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cho người tham gia giao thông được coi là cách tuyên truyền mới đầy tính nhân văn của Đại úy Phùng Nguyên Ngọc - Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Trấn Yên. 

Quan trọng hơn, qua cách làm này, mọi người tham gia giao thông phải tự ý thức và chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ là tự bảo vệ trước tính mạng của mình, có như vậy tai nạn giao thông không còn là vấn nạn của toàn xã hội.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục