Sau vụ xe container gây tai nạn tại Long An: Kiểm tra ma túy tất cả lái xe khách, xe container

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/1/2019 | 2:19:03 PM

YênBái - Trong tháng 1-2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe.

Liên quan đến thông tin tài xế xe container có kết quả dương tính với ma túy và có nồng độ cồn trong máu cao, ngày 3-1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: Trong tháng 1-2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe.

Để phát hiện ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông, những tài xế lái xe khách và xe container sẽ được kiểm tra trước tiên. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn. 

Trong thời gian tới, sẽ kiểm tra nồng độ ma túy đối với tất cả tài xế xe khách và xe container.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện thông tư về công tác đào tạo sát hạch giấy phép lái xe, cũng như hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy và bộ đề thi của các loại giấy phép lái xe. Theo đó, nội dung giảng dạy sẽ gắn với thực hành để xây dựng giá trị đạo đức của người điều khiển phương tiện.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần TP Hồ Chí Minh, rượu và ma túy là những chất kích thích vô cùng nguy hiểm khi tài xế đang lái xe. Nếu sử dụng đồng thời rượu và heroin sẽ có tác động hiệp đồng, gây ức chế thần kinh quá đáng, làm buồn ngủ và chậm các phản xạ hoặc đưa ra các quyết định xử lý tình huống sai lầm (thay vì đạp chân thắng thì đạp nhầm chân ga) và gây ra các hậu quả thảm khốc.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT – Ngày 4/1, Văn phòng Chính phủ phối hợp Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 2/1 tại Long An.

Hôm nay (4/1), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 và phương hướng năm 2019.

Nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên quan đến vụ xe đầu kéo đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ xảy ra tại huyện Bến Lức (Long An) khiến nhiều người thương vong, ngày 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc nói trên.

Một góc hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Sáng 3/1, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại thôn Hàm Rồng, xã Chư H'Drông, thành phố Pleiku, Gia Lai đã khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục