Liên tiếp tai nạn: Tăng cường kiểm định xe container, xe bồn bêtông

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2019 | 2:06:47 PM

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc tiếp tục tăng cường chất lượng kiểm định an toàn kỹ thuật xe cơ giới đang lưu hành.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc xe container đâm hàng loạt xe máy tại Long An làm nhiều người thương vong.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc xe container đâm hàng loạt xe máy tại Long An làm nhiều người thương vong.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm chú trọng hơn về kiểm định các điều kiện phòng, chống cháy nổ, đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa nguy hiểm dễ cháy nổ; xe chở khách, xe khách gường nằm, xe bồn chở bêtông, xe đầu kéo chở container.

Các đơn vị đăng kiểm tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về kiểm soát tải trọng phương tiện, kiểm soát chặt sức chở người, kiên quyết không cấp hồ sơ đăng kiểm khi phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, trang bị an toàn và phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng cường phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đột xuất giữa hai kỳ kiểm định đối với các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xử lý các trường hợp tự thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước, đèn chiếu sáng của phương tiện; xử lý nghiêm xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật nhưng vẫn tham gia giao thông. Khi có yêu cầu của cơ quan chức năng, đơn vị đăng kiểm cần cử đăng kiểm viên có kinh nghiệm để phối hợp giám định phương tiện cơ giới.

Thời gian vừa qua, hàng loạt các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe container và xe bồn chở bêtông, gây tâm lý hoang mang và lo sợ cho người tham gia giao thông mỗi khi trên đường.

Dẫn chứng, vào chiều ngày 2/1 vừa qua tại Long An, xe container biển kiểm soát 62C-04348 đâm 21 xe máy đang chờ đèn đỏ, làm 4 người tử vong và hơn 10 người bị thương. Sau đó 4 ngày (ngày 4/1), tại Đà Nẵng, xe tải biển kiểm soát 43C-170.01 đâm vào 2 ôtô và 1 xe máy đang chờ đèn đỏ tại quận Hải Châu, phương tiện này được xác định đã quá hạn đăng kiểm 3 tháng và không được phép tham gia giao thông.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục