Sau 8 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 248 vụ tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/2/2019 | 8:38:55 AM

Sau 8 ngày nghỉ Tết, cả nước đã xảy ra 248 vụ tai nạn giao thông, làm 161 người thiệt mạng, 222 người bị thương.

Theo thông tin từ Ủy ban ATGT quốc gia, trong ngày 9/2 (mùng 5 Tết), toàn quốc xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm 26 người thiệt mạng, 33 người bị thương và đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Như vậy, sau 8 ngày nghỉ Tết, cả nước đã xảy ra 248 vụ tai nạn giao thông, làm 161 người thiệt mạng, 222 người bị thương. Năm nay, số ngày nghỉ tết dài hơn số ngày nghỉ tết của năm trước. Như vậy, mỗi ngày trong dịp Tết này, có 20 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, giảm 8 người tương đương gần 30% so với kỳ nghỉ Tết năm ngoái.

Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, sau 6 ngày nghỉ Tết, từ 28 Tết đến mồng 4 Tết, đã có gần 36.000 ca khám, cấp cứu vì tai nạn giao thông, chiếm gần 20% tổng số ca khám, cấp cứu trong dịp Tết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Xe 7 chỗ trong vụ tai nạn.

Các nạn nhân bị thương trong vụ va chạm giữa xe khách và xe 7 chỗ tại Thanh Hóa đã qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Thời gian nghỉ tết còn kéo dài 2 ngày nữa, lượng phương tiện tham gia giao thông vẫn tăng cao do người dân đi chúc tết, đi lễ đầu năm, đi chơi xa.Vì vậy, an toàn giao thông (ATGT) sẽ vẫn còn những diễn biến phức tạp. Hơn lúc nào hết, mỗi người tham gia giao thông cần chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT để mọi người, mọi nhà vui xuân đón tết trong bình yên, hạnh phúc.

Qua kiểm tra đối với gần 100 lái xe, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện và xử lý 1 trường hợp lái xe sử dụng ma túy, 1 trường hợp cố tình không thực hiện việc kiểm tra. 



Việc chọn hình thức, cách thức phù hợp đối tượng, địa bàn đã tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông. Cùng với tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng được tăng cường, nhất là cao điểm dịp tết Nguyên đán.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục