Cảnh sát giao thông Phú Thọ huy động 100% lực lượng đảm bảo an toàn giao thông dịp Giỗ Tổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 3:12:25 PM

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với đội CSGT và cảnh sát  trật tự  (CSTT) các huyện huy động 100% các chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ Giỗ Tổ.

Lực lượng CSGT Phú Thọ điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến đường dẫn vào khu vực hành lễ
Để đảm bảo công tác an ninh trật tự, ATGT trước, trong và sau Lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với đội CSGT và CSTT các huyện huy động 100% các chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường trong quá trình diễn ra Lễ giỗ Tổ.

Theo Trung tá Lê Đức Toàn, Đội trưởng Đội Tổng hợp (Phòng CSGT tỉnh Phú Thọ), từ ngày 5-11/4, Công an tỉnh giao Công an TP Việt Trì bố trí lực lượng tại các chốt, ngã ba, ngã tư đảm bảo tuyệt đối về ANTT, ATGT.

Từ ngày 12 - 14/4 (tức ngày 8 - 10/3 Âm lịch) huy động 100% cán bộ, chiến sĩ phòng CGST phối hợp với Cục CSGT và Công an các huyện bố trí lực lượng, phương tiện, có kế hoạch đảm bảo ATGT, phân luồng từ xa không để xảy ra hiện tượng ùn tắc trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm lễ hội.

Để tránh ùn tắc phòng CSGT phối hợp với Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Phú Thọ lên kế hoạch phân luồng các phương tiện từ xa, cấm toàn bộ xe tải từ 2,5 tấn trở lên, xe khách, các xe không tham gia lễ hội, xe chở hàng vào khu công nghiệp không được đi vào tuyến đường trung tâm lễ hội. Riêng xe phục vụ hậu cần, làm vệ sinh môi trường phục vụ lễ hội được phép vào những tuyến đường trên.

Hiện tại, dẫn vào trung tâm Lễ hội Đền Hùng có 4 tuyến đường chính gồm: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai; tuyến quốc lộ (QL) 2; tuyến QL32C; và tuyến QL2D (từ Yên Bái đi qua địa bàn huyện Thanh Ba). Tất cả mọi tuyến đường trên đều có tổ công tác chốt trực phân luồng và xử lý vi phạm giao thông.

"Đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã có công văn gửi Công an các tỉnh lân cận là Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Yên Bái, Tuyên Quang đề nghị phối hợp và hỗ trợ phân luồng từ xa để các phương tiện nắm được lộ trình di chuyển”, Trung tá Toàn nói.

Qua khảo sát, tất cả các tuyến đường đổ về TP Việt Trì, khu vực trung tâm lễ hội đến nay không có khu vực nào được cho là điểm "đen”, nút thắt về ATGT.

Trước những tình huống đột xuất, Phòng CSGT cũng đã bố trí 2 xe cứu hộ sẵn sàng làm nhiệm vụ nếu có xe không may gặp sự cố và những xe dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Trước đó, ngành GTVT tỉnh Phú Thọ cũng đã có phương án phân luồng giao thông để tạo thuận lợi cho các phương tiện. Cụ thể, đối với các xe đi từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương... đi trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rẽ ra nút IC7 (Km 49), đi theo đường Phù Đổng. Khi đến ngã tư đèn đỏ đầu tiên (giao nhau giữa đường Phù Đổng với đường Trường Chinh) thì rẽ phải, đến ngã tư tiếp theo (giao nhau giữa QL2 với đường Trường Chinh), thì rẽ trái để đi vào bãi gửi xe và theo chỉ dẫn của CSGT.

Đối với các xe ra nút IC8 (Km 54), rẽ trái đi theo QL2, đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 QL2) thì rẽ phải vào QL32C đi vào bãi gửi xe; Các xe đi tuyến QL2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 QL2) rẽ trái vào QL32C đi vào bãi gửi xe.

Các xe từ Lào Cai, Yên Bái đi lễ hội theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì rẽ ra nút IC8 (Km 54), rẽ trái đi theo QL2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 QL 2), thì rẽ phải vào QL32C để vào bãi gửi xe.

Các xe từ Tuyên Quang, Hà Giang… đi lễ hội theo QL2, đến ngã ba Phù Lỗ (Km 74+800 QL2) thì rẽ phải theo đường tỉnh 325, đến ngã ba Tiên Kiên rẽ trái theo QL32C, vào bãi gửi xe ô tô trung tâm.

Các xe từ Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đi lễ hội theo QL32, qua cầu Phong Châu thì rẽ phải đi theo QL32C vào bãi gửi xe ô tô trung tâm.

(Theo atgt.vn)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục