Thị trấn Yên Thế bảo đảm an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2019 | 11:15:24 AM

YênBái - Song song với công tác tuyên truyền, Ban Công an thị trấn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, qua đó kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý đối với các hành vi vi phạm.

Học sinh mầm non huyện Lục Yên được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn.
Học sinh mầm non huyện Lục Yên được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, những năm gần đây, lưu lượng, phương tiện giao thông trên địa bàn thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên ngày càng tăng cao, quá trình đô thị hóa, hoạt động kinh doanh, buôn bán tấp nập. Tâm lý ngại gửi xe đi bộ vào chợ khá phổ biến. Có cầu ắt có cung, nhiều người bán hàng đã bất chấp quy định bày bán đủ các loại mặt hàng trên hành lang, thậm chí tràn xuống lòng đường làm mất an toàn giao thông (ATGT).

Bên cạnh đó, việc các hộ dân khi xây dựng các công trình nhà ở do quỹ đất chật hẹp nên đã chiếm dụng hành lang để làm nơi tập kết vật liệu, là những nguyên nhân trực tiếp gây ra ách tắc, va chạm, tai nạn giao thông. 

Đặc biệt, trên địa bàn thị trấn có gần 5.000 học sinh các cấp, từ mầm non đến THPT. Nhiều học sinh THPT đi học bằng xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe, nhiều học sinh thiếu ý thức còn cố tình phóng nhanh, vượt ẩu, đèo 3, 4 người, thậm chí dàn hàng hai, hàng ba; sử dụng ô, điện thoại khi tham gia giao thông... Đối với khu vực trường mầm non và tiểu học do số lượng đông nên giờ đón trẻ, đôi lúc xảy ra tình trạng tắc nghẽn, lộn xộn.   

Nhận định rõ được những nguy cơ đó, thời gian qua, Ban Công an thị trấn Yên Thế đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT như: tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông; phối hợp với các trường học nhắc nhở, vận động học sinh và phụ huynh chấp hành nghiêm. Các trường học cũng đã tăng cường nhắc nhở, có hình thức xử lý đối với những học sinh đi xe máy phân khối lớn đến lớp hoặc phát hiện vi phạm; các trường mầm non tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh khi đưa đón trẻ, do đó tình trạng ùn tắc khu vực cổng trường từng bước được khắc phục.

Song song với công tác tuyên truyền, Ban Công an thị trấn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, qua đó kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý đối với các hành vi vi phạm. Năm 2018, Ban Công an thị trấn đã tổ chức 52 ca tuần tra, kiểm soát; phát hiện 228 trường hợp vi phạm; thu nộp ngân sách trên 96 triệu đồng. 

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Ban đã tổ chức 8 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 19 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp ngân sách 11 triệu đồng. Phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, Công an huyện tổ chức giải phóng hành lang đường bộ, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân nâng cao ý thức giữ gìn hành lang ATGT, kiên quyết xử lý đối với các hành vi cố tình vi phạm. 

Ông Lê Văn Long - Trưởng ban Công an thị trấn Yên Thế cho biết: "Để hạn chế vi phạm, va chạm và tai nạn giao thông, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tăng cường tuần tra, kiểm soát vào những ngày, giờ cao điểm, kiên quyết xử lý với mọi hành vi vi phạm”.

Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của Ban Công an thị trấn, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị trấn tương đối ổn định, năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm hành lang, hè phố để buôn bán họp chợ, tình trạng học sinh vi phạm vẫn còn xảy ra. Để khắc phục, hạn chế tình trạng này bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần phải tự nâng cao nhận thức, cần tuân thủ nghiêm pháp luật giao thông, cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông, góp phần xây dựng thị trấn Yên Thế ngày càng văn minh, phát triển.

Anh Dũng

Tags Yên Thế ATGT học sinh

Các tin khác
Xe 17B 009.71 chở quá số người so với quy định cũng bị kiểm tra, xử lý.

Xe khách loại 45 chỗ nhưng chở tới 104 người, vượt hơn 100% sức chở của xe. Đáng chú ý là xe này chạy tuyến Thanh Hóa – Nước Ngầm song đã chạy vượt tuyến lên bến xe Giáp Bát.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Đang lưu thông trên quốc lộ 48 đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chiếc xe tải bất ngờ va chạm với xe bán tải, vụ việc khiến một người vong tại chỗ, chiếc xe bán tải nát bét.

Khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn giao thông rất nặng trong dịp nghỉ lễ.

Theo Cục Quản lý khám, chữa bệnh, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày từ 27/4-15/5, cả nước đã có 9.798 trường hợp khám, cấp cứu vì tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ TNGT tại hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội), làm 2 phụ nữ tử vong, rạng sáng 1-5-2019.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, từ ngày 27-4 đến 1-5, cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 96 người. So với kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 của năm 2018, số người chết vì tai nạn giao thông bình quân trong những ngày nghỉ lễ có giảm nhưng không đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục