Cục Cảnh sát giao thông cập nhật tài xế vi phạm giao thông lên mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2019 | 10:01:48 AM

Ngày 30/5, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an ra mắt phần mềm quản lý vi phạm của lái xe và thông tin về phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống giám sát trên phạm vi toàn quốc.

Cảnh sát giao thông Hà Nội dừng và kiểm tra phương tiện.
Cảnh sát giao thông Hà Nội dừng và kiểm tra phương tiện.

Phần mềm được tích hợp trong trang web của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) (http://www.csgt.vn) và người dân có thể tra cứu lỗi vi phạm của mình bằng cách nhập biển số xe. Phần mềm này cũng thông báo cho chủ phương tiện biết đã bị tước giấy phép bao nhiêu lần, đã nộp phạt, xử lý vi phạm hay chưa. Tài xế cũng xem được mình có bị camera giám sát ghi hình vi phạm hay không.

Hệ thống sẽ cung cấp thông tin số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm. Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân.

Đến nay, CSGT các địa phương đã nhập vào hệ thống gần 3.000 trường hợp tài xế bị tước bằng lái, tạm giữ; 290 phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát. Phần mềm đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1/6 tới.



Giao diện trang tra cứu vi phạm của Cục CSGT. 

Cùng ngày, Cục CSGT ký biên bản phối hợp, liên kết, chia sẻ dữ liệu quản lý tài xế với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó CSGT chia sẻ thông tin dữ liệu về các trường hợp giấy phép lái xe đang bị tước và tạm giữ quá thời hạn (trường hợp không đến chấp hành quyết định xử phạt) tại cơ quan CSGT, để Tổng cục Đường bộ Việt Nam tra cứu thông tin, phục vụ công tác cấp đổi bằng lái.

Ngược lại, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe cho CSGT để phục vụ công tác nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Việc trao đổi thông tin giữa hai đơn vị thông qua ứng dụng công nghệ thông tin được đánh giá sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý người lái; tránh được các hạn chế như trao đổi thông tin bằng văn bản dễ thất lạc hoặc chậm, ảnh hưởng quá trình cập nhật dữ liệu.

Theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, trong hai năm 2015-2016 có gần 160.000 giấy phép lái xe ôtô, môtô bị tước quyền sử dụng, đã hết thời gian tước nhưng tài xế không đến nhận. Thực tế, cảnh sát giao thông nhiều địa phương phát hiện tài xế lợi dụng việc báo mất giấy phép lái xe để làm mới, thậm chí sử dụng bằng lái giả.

Một trong những nguyên nhân khiến người vi phạm không đến nhận lại bằng lái được Cục nêu ra là mức tiền xử phạt cao gấp nhiều lần mức lệ phí cấp lại. Thủ tục cấp lại bằng lái cũng đơn giản nên người vi phạm báo mất để xin cấp lại.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục